Thứ năm, 26/09/2019 | 00:00 GMT+7

Top 10 công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất năm 2019

Để nâng cao vị trí Website trên SERPs đòi hỏi SEOers sử dụng các công cụ phù hợp. Dưới đây là danh sách 10 công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo.

MỤC LỤC:

 Chiến lược SEO tốt yêu cầu việc ứng dụng tối đa tính năng của các công cụ hỗ trợ.

Chiến lược SEO tốt yêu cầu việc ứng dụng tối đa tính năng của các công cụ hỗ trợ.

Vị trí của Website khi tìm kiếm từ khóa dịch vụ doanh nghiệp đóng vai trò rất lớn trong việc nhận diện thương hiệu cũng như thu hút doanh thu bán hàng. Chính vì thế, SEO cần có chiến lược nâng cao thứ hạng chi tiết và hiệu quả. Trước khi điểm qua danh sách 10 công cụ hỗ trợ tối ưu SEO hiệu quả, cùng Mắt Bão sơ lược về khái niệm SEO nhé!

SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.

SEO Website luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến

SEO Website luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến

Trên thực tế, kết quả cuối cùng mà SEO hướng đến là:

  • Website đặt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
  • Website thân thiện với người dùng đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất với thông tin chính xác nhất đến cho người xem.

Khi đáp ứng được cả 2 yếu tố trên Website sẽ thu hút được lượng traffic cao hơn với khả năng chuyển đổi khách hàng tốt hơn. Vậy những thông tin bạn cần biết thêm về SEO là gì? Đừng lo Mắt Bão sẽ giải đáp cho bạn.

Công việc SEO thường làm là gì?

  • SEO từ khóa: Là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
  • SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
  • SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map. SEO Local hiện nay đang nắm vai trò quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp.
  • SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ Managed WordPress Hosting của Mắt Bão, bạn sẽ được hỗ trợ tối ưu các tiêu chí SEO cơ bản nhất của một website WordPress. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lên chiến lược SEO phù hợp với dịch vụ mà website bạn cung cấp. Hãy cùng điểm qua 10 công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất nhé!

10 công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ hỗ trợ SEO miễn phí của Google có nhiệm vụ phân tích các số liệu của website. Để sử dụng Google Analytics, chủ sở hữu của website cần cho phép nó thu thập dữ liệu bằng cách cài "bot" vào website. Bạn có thể tìm hiểu cách cài "Bot" qua hướng dẫn sử dụng Google Analytics.

 Google Analytics là một công cụ hỗ trợ SEO miễn phí của Google

Google Analytics là một công cụ hỗ trợ SEO miễn phí của Google

Google Analytics giúp hỗ trợ doanh nghiệp thống kê các yếu tố như: giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm cũng như thời gian và cách thức khách hàng truy cập trang web của doanh nghiệp.

Google webmaster tools

Google webmaster tools là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu onpage và cả offpage. Công cụ này có khả năng phân tích cho doanh nghiệp những sự cố có thể xảy ra với trang web. Nó sẽ tối ưu các thẻ HTML trùng lặp đồng thời kiểm tra số lượng backlink trỏ về trang web. Công cụ này yêu cầu bạn phải liên kết với Google Analytics, vì thế trước khi bắt tay vào sử dụng Webmaster Tools bạn nên tìm hiểu qua về Google Analytics.

Google Webmaster Tools giúp chủ website hệ thống được các chỉ số đồng thời xác định chiến lược tối ưu hiệu quả

Google Webmaster Tools giúp chủ website hệ thống được các chỉ số đồng thời xác định chiến lược tối ưu hiệu quả

Moz

Moz là một công cụ hỗ trợ SEO khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Moz là công cụ chấm điểm, đo lường độ mạnh yếu của website dựa trên các chỉ số như:

  • Domain Authority (DA)
  • Page Authority (PA)

 Moz giúp SEOer đánh giá hiệu quả SEO nhờ vào các chỉ số trang web

Moz giúp SEOer đánh giá hiệu quả SEO nhờ vào các chỉ số trang web

Moz còn cho biết mức độ Spam của website bạn nhằm giúp bạn khắc phục trước khi bị Google phạt. Ngoài ra, Moz có những tính năng tiện ích như sau:

  • Open Site Explorer: Phân tích backlink trỏ về trang web, cập nhật backlink nhanh, hiển thị DA và PA của trang web.
  • Followerwonk: Hiển thị số liệu trên twitter.
  • Mozbar: Cho pháp khách hàng nhanh chóng cập nhật những tính năng của MOZ chỉ với một lần click chuột.
  • SERP Overlay: Thể hiện số liệu SEO trên kết quả tìm kiếm cá nhân.

Google Keyword Planner 

Keyword Planner là một phiên bản tân tiến hơn của Google Keyword. Keyword Planner là công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords (AdWords Traffic Estimator Tools). Đây là công cụ giúp hỗ trợ doanh nghiệp tính toàn khối lượng khách hàng truy vấn. Từ đó tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng.

 Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, không thể phủ nhận sức mạnh mà Google Keyword Planner mang lại

Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, không thể phủ nhận sức mạnh mà Google Keyword Planner mang lại

Người dùng có thể xác định được lượt tìm kiếm các từ khóa trung bình trong tháng của một từ khóa trên phạm vi thế giới hay một quốc gia nào đó. Công cụ cũng sẽ cho thấy mức độ khó và cạnh tranh của từ khóa đó. Bằng các thông tin này, có thể xác định được khoảng chi phí hợp lí cho từng chiến dịch quảng cáo. Từ đó cũng chọn lọc được bộ từ khóa phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Đối với SEOer, đây là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ cho việc lên kế hoạch từ khóa. Google Keyword Planner sẽ giúp bạn xác định từ khóa chính cho loại hình kinh doanh của mình. Bên cạnh đó nó cũng giúp bạn định xu hướng SEO chuẩn xác.

SEO Tools Asia

 SEO Tools Asia tổng hợp khá nhiều tính năng hữu ích cho Onpage

SEO Tools Asia tổng hợp khá nhiều tính năng hữu ích cho Onpage

SEO Tools Asia là công cụ SEO tổng hợp phân tích website để tìm các lỗi SEO Onpage, Offpage. Bên cạnh đó công cụ này còn rất nhiều chức năng hay và mạnh mẽ cho SEOer. Bạn phải thực sự trải nghiệm công cụ này để cảm nhận sức mạnh từ nó. Đặc biệt công cụ này miễn phí toàn bộ chức năng hỗ trợ tối đa cho công tác SEO. Hiện SEO Tools Asia chỉ có kết nối tiện ích đối với Chrome hoặc bất cứ trình duyệt nào xây dựng trên nền mã nguồn mở của Chrome.

Keywordtool.io

Keywordtool.io là công cụ cho phép doanh nghiệp tạo ra từ khoá. Doanh nghiệp chỉ cần nhập vào từ khoá nào đó, công cụ này sẽ nhanh chóng hiện ra những ý tưởng từ khoá liên quan. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho từ khóa chiến dịch SEO hoặc quảng cáo thì đây là một trong những công cụ không thể bỏ qua.

 Một cái tên lớn mà bạn không nên bỏ qua khi nghiên cứu từ khóa là Keywordtool.io

Một cái tên lớn mà bạn không nên bỏ qua khi nghiên cứu từ khóa là Keywordtool.io

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần nhập từ khóa dịch vụ vào. Công cụ sẽ cho bạn biết những từ khóa phụ liên quan để lên kế hoạch SEO chi tiết. Tuy nhiên bạn sẽ bị giới hạn về các thông số. Nếu sử dụng free, công cụ sẽ chỉ cung cấp thông số cho 5 từ khóa đầu tiên xuất hiện.

SEO Quake

SEO Quake là công cụ SEO phổ biến nhất với chức năng tối ưu hóa SEO onpage, đồng thời kiểm tra mức độ tối ưu cho website. Lợi ích mà SEO Quake mang lại cho SEOer bao gồm:

  • SEO Quake hoàn toàn miễn phí
  • SEO Quake được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất với trình duyệt Firefox.
  • SEO Quake có giao diện dễ sử dụng: Giao diện của SEOquake khá dễ sử dụng, chắc chắn bạn sẽ yêu thích SEOquake ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

 Mọi SEOer đều đã từng hoặc sử dụng SEO Quake vì thế không thể phủ nhận khả năng SEO Quake mang lại

Mọi SEOer đều đã từng hoặc sử dụng SEO Quake vì thế không thể phủ nhận khả năng SEO Quake mang lại

Ahrefs

Ahrefs không là cái tên xa lạ đối với SEOer. Ahrefs là một công cụ cung cấp tất cả các dịch vụ cần có cho SEO như:

  • Phân tích cạnh tranh
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nghiên cứu Backlink
  • Nghiên cứu nội dung
  • Theo dõi xếp hạng
  • Giám sát web chỉ với bước làm đơn giản
  • Cùng nhiều chức năng ưu việt khác mà bạn phải trải nghiệm

 Mặc dù có chi phí khá cao tuy nhiên Ahref luôn là lựa chọn hàng đầu

Mặc dù có chi phí khá cao tuy nhiên Ahref luôn là lựa chọn hàng đầu

Bạn chỉ cần vào trang chủ và gõ URL của website chứa backlink đối thủ mà bạn muốn phân tích sẽ xuất hiện một bản phân tích đầy đủ dữ liệu mà bạn cần. Với những tính năng tối ưu của Ahrefs, nó thường đi kèm với mức phí rất cao. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, với chi phí bạn phải bỏ ra thì Ahref hoàn toàn xứng đáng.

Majestic SEO

Majestic SEO là công cụ check backlink đối thủ được nhiều chuyên gia SEO sử dụng nhất thế giới. Cũng với thao tác kiểm tra tên miền, hoặc nhập URL hoặc cụm từ tìm kiếm vào ô Searching mọi kết quả thông tin về đối thủ sẽ hiện ra trước mắt bạn.

 Majestic SEO là công cụ nghiên cứu SEO chỉ đứng sau Ahref về tính năng

Majestic SEO là công cụ nghiên cứu SEO chỉ đứng sau Ahref về tính năng

Majestic SEO cho phép bạn download free link profile của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thâm nhập từng ngõ ngách để nghiên cứu chiến lược của họ.

SEMrush

 Chắc hẳn ai đã từng nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch đều đã từng sử dụng qua SEMrush

Chắc hẳn ai đã từng nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch đều đã từng sử dụng qua SEMrush

SEMrush là công cụ SEO phổ biến nhất hiện nay. SEMrush hoạt động khá tốt do hiện tại nó đã được bổ sung chức năng phân tích backlink. Trước đây SEMrush chuyên dùng để phân tích độ cạnh tranh của keyword. Một số tính năng mạnh mẽ mà SEMrush mang lại:

  • Khả năng thống kê backlink giống Ahrefs hay MajesticSEO. SEMrush cũng đem đến cho người dùng những báo cáo thống kê chi tiết về lượng backlink, anchor text, các referral domain,..
  • Khả năng thống kê thứ hạng của các trang trên site: SEMrush sẽ thống kê cho bạn những trang nào trên site đang có một thứ hạng tốt.
  • Khả năng phân tích sữ liệu quảng cáo: SEMrush có thể giúp bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch chạy quảng cáo của đối thủ, mà đầu tiên và phổ biến nhất trên SERPs đó là Google Adwords. Ngoài ra, SEMrush còn giúp bạn phân tích xem xu hướng người dùng tìm kiếm xoay quanh những từ khóa này. Đồng thời SEMrush đánh giá xem những từ khóa đó đem lại bao nhiêu traffic cho website.

Phần lớn các công cụ tối ưu SEO hiện nay đều tính phí nếu muốn sử dụng hết công dụng. Tuy nhiên, vẫn còn những cái tên như SEO Quake, SEO Tools Asia,... miễn phí sử dụng. Hiển nhiên chúng có thể bị đính kèm quảng cáo vì các nhà phát triển vẫn mong muốn kiếm được thu nhập từ chúng. Nếu áp dụng hiệu quả 10 công cụ trên, đảm bảo website của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay