Thứ ba, 22/01/2019 | 00:00 GMT+7

Sự cần thiết của một website đối với doanh nghiệp như thế nào?

Dù bán hàng trên mạng xã hội, thương mại điện tử đang rất phát triển nhưng không thể phủ nhận vai trò của website đối với doanh nghiệp.

Ngay cả khi bạn đã dành thời gian để xây dựng trang bán hàng trên Facebook, Instagram, các trang thương mại điện tử thì sự cần thiết của website đối với doanh nghiệp vẫn là điều không thể chối bỏ. Cụ thể như thế nào? Hãy cùng GalaxyCloud.vn tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!
 

1. Chỉ sử dụng social media và thương mại điện tử liệu có đủ?

 

Sự cần thiết của một website đối với doanh nghiệp như thế nào? -1

Các phương thức bán hàng trên trang thương mại điện tử còn tồn tại nhiều hạn chế
 
Khi mới bắt đầu, do nguồn ngân sách và quỹ thời gian có thể vẫn còn hạn chế nên nhiều người quyết định dựa vào Facebook, Instagram hoặc tham gia các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,.. để kinh doanh trực tuyến. Tuy đây là các phương pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí và giúp bạn tiếp cận được với lượng lớn người dùng nhưng chúng cũng tồn tại một số hạn chế, cụ thể như sau:

Bị phụ thuộc vào chính sách của bên thứ ba

Mỗi một nền tảng kinh doanh thương mại điện tử sẽ có những “luật lệ” riêng mà người bán cần tuân theo. Khi tất cả các gian hàng trực tuyến hầu như đều được thiết kế giống nhau ở giao diện, các nút tùy chọn, chuyển đổi mua hàng,… bạn sẽ khó lòng tạo ra bản sắc riêng và khiến khách hàng nhớ đến mình. 
 
Trong khi đó, với một trang web, bạn có thể thiết kế giao diện và xây dựng nội dung tùy thích. Trên hết, khi xây dựng website, bạn có thể điều chỉnh mọi thông điệp, hình ảnh để phản ánh tính cách và giá trị riêng của mình.

Khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm

Nếu không có website mà chỉ kinh doanh trên mạng xã hội hay trang thương mại điện tử, người dùng sẽ rất khó khăn để tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng social media và trang thương mại điện tử thường có những công cụ tìm kiếm nội bộ hiệu quả nhưng nội dung của chúng không phải lúc nào cũng hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.

Không đủ dữ liệu phân tích 

Tuy rằng một số nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử cung cấp cho bạn phân tích cơ bản về lượt tương tác, like, đánh giá,… nhưng rất khó để đo lường chính xác tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, website có rất nhiều công cụ phân tích chính xác về vấn đề này, từ đó giúp bạn biết được hiệu quả kinh doanh của mình.

Không gây dựng đủ lòng tin với khách hàng

Doanh nghiệp có đầu tư trang web chuyên nghiệp thường sẽ được người dùng tin tưởng hơn so với bán hàng qua mạng xã hội hay shop thương mại điện tử.
 
Từ những thực tế này cho thấy website đối với doanh nghiệp có một vai trò rất to lớn mà social media và thương mại điện tử không thể nào thay thế được. Mọi doanh nghiệp, bất kể ở quy mô nào, đều cần một trang web được thiết kế chuyên nghiệp với tên miền chất lượng. Nếu không có website, bạn có thể sẽ mất khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh khác.
 

2. Các loại trang web phổ biến hiện nay

 

Xây dựng trang web là rất cần thiết trong việc kinh doanh trực tuyến nhưng bạn cần xem xét nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để chọn loại website cho phù hợp. Hiện nay có một số loại trang web phổ biến như sau:

Trang web giới thiệu

Đây vẫn là một loại trang web rất cơ bản với các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và dịch vụ. Mặc dù loại website này không giúp bạn trực tiếp thu về doanh số nhưng sẽ là khởi điểm tốt để giúp mọi người biết nên tìm bạn ở đâu.

Trang web bán hàng

Tùy vào nhu cầu và số lượng sản phẩm của doanh nghiệp mà các trang web bán hàng có thể được xây dựng đơn giản hay phức tạp. Mục đích chủ yếu của website dạng này là tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp tạo ra doanh số.

Trang web thành viên/diễn đàn

Những trang web này rất lý tưởng để giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Thông qua loại website này, bạn có thể xây dựng một cộng đồng người dùng và tìm hiểu nhu cầu của họ, từ đó tạo ra những phương án bán hàng, marketing hợp lý hơn.

Trang web truyền thông/blog

Nếu có những kiến thức muốn chia sẻ, bạn có thể xây dựng nội dung trên dạng website này. Và bởi vì nội dung đó nằm trên trang web của riêng bạn nên nó sẽ được ghi tên vào danh sách tìm kiếm của Google, đồng thời có thể liên kết với các trang truyền thông mạng xã hội khác.
 
Sự cần thiết của một website đối với doanh nghiệp như thế nào? -2
 
Website bán hàng là một công cụ giúp nâng cao doanh số
 

3. Sự cần thiết của website và tên miền đối với doanh nghiệp

 

Sự cần thiết của một website đối với doanh nghiệp như thế nào? -3

Mua tên miền, thiết lậ website để nhận được nhiều lợi ích kinh doanh

 

Như đã đề cập ở trên, website đối với doanh nghiệp hết sức quan trọng. Bạn có thể mua tên miền, thiết lập một trang web cơ bản và bắt đầu gặt hái những lợi ích thiết thực ngay lập tức, ví dụ như:

Khách hàng liên lạc dễ dàng hơn

Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, hơn một nửa người tiêu dùng muốn tìm kiếm website để có thể tìm hiểu chi tiết về thương hiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn khi các thông tin về công ty, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email, giá sản phẩm,.. đều nằm trên một trang web chuyên nghiệp. 

Quảng bá thương hiệu nhanh chóng 

Việc sở hữu website có tên miền chất lượng sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt và gây dựng được lòng tin đối với khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Một trang web được xây dựng giao diện tốt với quy trình mua hàng đơn giản, hợp lý sẽ giúp kích thích hành vi mua hàng nhanh chóng.

Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Internet đã kết nối 7 tỷ người lại với nhau. Website cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội tiếp thị cho số lượng người dùng đông đảo này thông qua công cụ tìm kiếm Google. Nếu trang web của bạn được xây dựng tốt, có tên miền phù hợp, gắn liền với các từ khóa thì có thể dễ dàng SEO lên top.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Số tiền dùng để mua tên miền, thiết lập và duy trì một website sẽ rẻ hơn rất nhiều so với phí quảng cáo trên báo đài, ti vi. Chỉ với một mức phí duy trì hàng tháng rất nhỏ, bạn sẽ được đăng tải nội dung không giới hạn trên website.
 
Sự cần thiết của một website đối với doanh nghiệp như thế nào?-4
 
Mua tên miền ở GalaxyCloud.vn để đảm bảo chất lượng và hỗ trợ dịch vụ tối đa
 
Tóm lại, việc sở hữu website đối với doanh nghiệp là rất cần thiết. Trong đó, đăng ký tên miền đẹp, phù hợp với thương hiệu là điều đầu tiên bạn cần làm để thu hút sự chú ý của người dùng. 
 
Với cương vị là 1 trong 3 đơn vị cung cấp tên miền uy tín hàng đầu Việt Nam, GalaxyCloud.vn hiện đang kết nối trực tiếp với hơn 400 đuôi tên miền khác nhau, cho phép đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. 
 
Chính thức trở thành Registrar cung cấp tên miền quốc tế trực thuộc ICANN hoạt động tại Việt Nam từ 2012, chúng tôi cam kết tuân thủ đầy đủ các quy tắc của pháp luật với hóa đơn chứng từ xác thực quyền chủ sở hữu tên miền.
 
Nếu có nhu cầu đăng ký tên miền, bạn có thể liên lạc với GalaxyCloud.vn qua Hotline1900 1830 để được tư vấn miễn phí 24/7.
 
Nguồn: GalaxyCloud.vn tổng hợp

Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay