Thứ ba, 08/01/2019 | 00:00 GMT+7

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019

Tiếp thị nội dung đang không ngừng thay đổi. Để nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường, doanh nghiệp cần biết nắm bắt kịp thời những xu hướng tiếp thị nội dung mới nhất.

1. Chatbot

 

Chatbot đang dần trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ này để cá nhân hóa và tăng cường trải nghiệm, gắn kết với khách hàng.

Theo dự đoán của công ty tư vấn Grand View Research thì với lợi ích giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành, ngành công nghiệp Chatbot sẽ tăng trưởng đáng kể trong năm 2019. Hơn nữa, với những cải tiến vượt bật về công nghệ, trí tuệ nhân tạo cũng góp phần nâng cao các tính năng của Chatbot, giúp nó thân thiện và dễ sử dụng hơn.

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019 1

Ngành công nghiệp chatbot được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể năm 2019

Thái độ luôn thân thiện, không bao giờ nổi nóng, một Chatbot sẽ đảm bảo được tiêu chuẩn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, Chatbot cũng có thể tự học để trở nên thông minh hơn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên nhằm tìm ra phản hồi tốt nhất cho những câu hỏi thường gặp.

Không những thế, Chatbot còn có thể phục vụ khách hàng 24/7, đồng thời lưu giữ dữ liệu để sử dụng về sau.

 

2. Tìm kiếm bằng giọng nói

 

Một xu hướng tiếp thị nội dung khác mà chúng ta không thể không đề cập đến ở đây là: tìm kiếm bằng giọng nói. Càng ngày người dùng càng cảm thấy hứng thú hơn với những chiếc loa thông minh, sự hỗ trợ của các trợ lý ảo.

Kết quả là sẽ xuất hiện nhiều ấn bản trực tuyến sử dụng nội dung audio để bắt kịp xu hướng này của khách hàng. Khi công nghệ nhận diện giọng nói được phát triển hơn, bên cạnh các vấn đề về SEO, tối ưu hóa UX, UI, bạn sẽ cần sẵn sàng cho sự ra đời của một số nền tảng quảng cáo mới mẻ khác.

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019 2

Tìm kiếm bằng giọng nói được nhiều người dùng sử dụng

 

3. Video

 

Các cuộc khảo sát đang cho thấy giá trị không thể chối cãi của video marketing. Nội dung video ngày càng có tác động lớn đến quá trình mua hàng.

Theo thống kê, ước tính trung bình mỗi ngày có khoảng 500 triệu giờ nội dung video được xem trên YouTube và hơn nửa tỉ người dùng internet xem video trực tuyến trên Facebook. Và có một lượng lớn trong số này đang cần tìm mua sản phẩm và dịch vụ.

Cũng trong một khảo sát khác của LinkedIn, 75% các marketer B2B tin rằng video là một trong những hình thức tiếp thị nội dung quan trọng nhất của doanh nghiệp B2B.

Lưu ý, nếu muốn đạt được thành công với video marketing, bạn cần tập trung xây dựng nội dung hấp dẫn, thân thiện, được tối ưu hóa trên thiết bị di động và có lịch xuất bản đều đặn.

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019 3

Video marketing tác động rất lớn đến quá trình mua hàng

 

4. Bài viết dài

 

Nội dung bài viết 1.200 - 2.000 từ thường được xem là dài, nhưng con số này đang dần tăng lên (đến hơn 2.000 từ), thậm chí nhiều hơn nữa. Bài viết dài, chuyên sâu luôn được Google đánh giá cao. Và điều này càng được khẳng định vào năm 2019 tới đây.

Trong khi các công cụ tìm kiếm thường dành ưu ái cho những bài viết dài thì người đọc cũng muốn tìm ra nguồn thông tin chất lượng, đáng tin cậy hơn. Theo một phân tích mới đây của BuzzSumo được tiến hành với hơn 100 triệu bài viết thì nội dung dài có khả năng được chia sẻ nhiều hơn

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019 4

Bài viết dài được công cụ tìm kiếm đánh giá cao

Điều quan trọng bạn cần lưu ý khi tạo ra một nội dung dài là hãy cung cấp cho người đọc những thông tin có chiều sâu, có thể được sử dụng như một nguồn tham khảo chất lượng. Dù nội dung ngắn dễ tạo hơn nhưng nội dung dài, chuyên sâu lại đáng để đầu tư hơn.

 

5. Tính xác thực, đáng tin cậy

 

Trước khi quyết định mua sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng luôn muốn tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, người dùng đang trở nên dè dặt và thông minh hơn.

Họ không còn mấy “mặn mà” với các bài quảng cáo, PR. Thay vào đó, người dùng muốn được nghe đánh giá từ khách hàng cũ của doanh nghiệp, lời chứng thực của những người có chuyên môn hơn,…

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019 5

Sự trung thực và tính xác thực giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng

Vì vậy, hãy tìm cách đưa ra các chứng thực để khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp. Mọi sự tương tác, nhận xét dù là qua mạng online hay tiếp xúc trực tiếp đều có đóng góp nhất định vào giá trị thương hiệu của bạn.

Sự trung thực và tính xác thực sẽ giúp bạn thu hút được đúng đối tượng khách hàng mà mình muốn có và giúp cho những nỗ lực tiếp thị nội dung của doanh nghiệp thành công hơn.

 

6. Mạng xã hội

 

Theo các số liệu của Pew Research Center thì trong năm 2019, Facebook tiếp tục thống trị “vương quốc mạng xã hội” và là một nền tảng hấp dẫn để gắn kết khách hàng. Ngoài ra, Instagram và LinkedIn cũng là 2 mạng xã hội phổ biến khác cần được quan tâm.

Năm 2018, Instagram tiếp tục tăng trưởng ổn định, còn LinkedIn là mạng xã hội phát triển mạnh nhất với mức tăng 145% người dùng. Muốn tiếp cận đối tượng thì gần như doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải sử dụng một hình thức mạng xã hội nào đó, vì thế kế hoạch “tiếp cận nội dung” cần khai thác tối đa những nền tảng này.

6 xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất trong năm 2019 6

Facebook vẫn thống trị các mạng xã hội trong năm 2019

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn mạng xã hội phù hợp với doanh nghiệp của mình.

 

  • Nếu có khách hàng là giới trẻ, tuổi teen thì bạn có thể khai thác nền tảng Instagram, Facebook
  • Còn nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực B2B thì nên dùng LinkedIn để tương tác, tiếp cận khách hàng.

 

Trên đây là các xu hướng tiếp thị nội dung mới nhất năm 2019. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cơ sở để chuẩn bị chiến dịch tiếp thị tốt hơn cho năm tới và tạo ra lợi thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp Internet


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay