Thứ hai, 10/12/2018 | 00:00 GMT+7

5 cách khiến khách hàng không thể nói không với doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn muốn bán nhiều hơn, nhanh chóng hơn, chỉ có một cách: Gây ấn tượng với khách hàng và làm họ không thể hài lòng hơn với dịch vụ của mình.

75% người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm nhất quán khi tương tác với thương hiệu mà họ đang có ý định mua. Phân nửa số người tiêu dùng có khả năng chuyển đổi thương hiệu khác nếu nhu cầu của họ không được đáp ứng. Do đó, một Marketer nhạy bén cần phải nắm rõ là làm thế nào để gây ấn tượng cho khách hàng, khiến họ không thể chối từ doanh nghiệp của bạn.

 

1. Tận dụng sức mạnh của feedback

 

Feedback từ phía người dùng thật sự là một công cụ rất hữu hiệu cho việc quảng bá sản phẩm thương hiệu. Những điều mà công ty nói về sản phẩm của mình thật ra vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm nhưng feedback trên mạng xã hội thì ngược lại.

Trang web của bạn là nơi tốt nhất để hiển thị, giúp bạn xây dựng lòng tin vững chắc nhất. Dưới đây là một số loại feedback khác nhau mà bạn nên nắm rõ:

 

  • Lời của khách hàng.
  • Câu chuyện thành công.
  • Nghiên cứu điển hình.
  • Logo của khách hàng.
  • Truyền thông xã hội ca ngợi.
  • Video lời chứng thực.
  • Lời nói của người gây ảnh hưởng.

 

5 cách khiến khách hàng không thể nói không với doanh nghiệp của bạn 1

Feedback luôn là cách hiệu quả để khách hàng tin dùng sản phẩm thương hiệu

 

2. Lắng nghe và thật sự thấu hiểu

 

Ngày nay, thật may mắn là chúng ta có nhiều phương tiện xã hội để có thể kết nối với khách hàng và tạo mối quan hệ khăng khít với họ. Một trong những điều gây ấn tượng cho khách hàng nhất, đó chính là chất lượng phục vụ, chăm sóc khách mà công ty đó mang lại.

Người mua hàng hiện đại họ không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm hay uy tín công ty không, mà họ còn chú ý đến sự chăm sóc khách hàng của công ty đó. Việc quan tâm và luôn lắng nghe khách hàng, thấu hiểu nhu cầu của họ sẽ khiến cho tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành cao hơn. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời không chỉ giúp giữ chân khách cũ mà còn gây được thiện cảm, niềm tin thương hiệu đối với khách hàng mới.

Một cách nhanh chóng và hiệu quả thể hiện sự quan tâm của công ty bạn đến với khách hàng, đó là bạn chỉ cần nhấc máy lên, gọi điện hỏi thăm ý kiến của họ về sản phẩm, hoặc email để xin feedback từ khách hàng để cho họ thấy sự ân cần, tỉ mỉ của công ty bạn đối với sự trải nghiệm sản phẩm của họ là quan trọng.

5 cách khiến khách hàng không thể nói không với doanh nghiệp của bạn 2

Lắng nghe và có một cuộc trò chuyện để biết khách hàng muốn gì như những người bạn

 

3. Cung cấp cho họ các ưu đãi được cá nhân hóa

 

Bất kể khách hàng nào cũng đều thích được doanh nghiệp quan tâm, chú ý đến. Hãy thường xuyên thăm hỏi khách hàng và cho họ niềm tin rằng: doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến khách hàng, đang lắng nghe và giải quyết những vấn đề của họ.

Có hai cách đơn giản để bạn có thể bắt đầu làm việc này. Thứ nhất, chăm chỉ tương tác với khách hàng thông qua việc chat với họ. Cá nhân hóa nội dung thành công – gửi đúng người, đúng thời điểm, sẽ là một trong những cách để gây ấn tượng cho khách hàng. 

Thứ hai, hãy gửi quà tặng, ưu đãi, khuyến mãi đặc quyền đến cho khách hàng của bạn. Một gợi ý cho bạn là nên sử dụng dịch vụ Email Pro của GalaxyCloud.vn. Email Pro sẽ giúp bạn gửi nội dung cho đúng người, đúng inbox để những chiến dịch của bạn đến đúng đối tượng hơn.

Theo như thông ting từ trang Experian, email sinh nhật có tỷ lệ giao dịch cao hơn 481% so với giao dịch quảng cáo. Do đó hãy chăm chỉ gởi email thăm hỏi, chúc mừng để tăng thiện cảm của khách hàng nhiều hơn đến thương hiệu của bạn.

5 cách khiến khách hàng không thể nói không với doanh nghiệp của bạn 3

Email được cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn

 

4. Thể hiện lòng biết ơn

 

"Cảm ơn bạn."

Ba từ đơn giản này có sức mạnh rất to lớn. Khi bạn thể hiện lòng biết ơn của mình thông qua lời cảm ơn, điều đó khiến người khác cảm thấy đặc biệt và được trân trọng.

Dale Carnegie đã từng nói: "Hãy biết ơn những gì bạn phải biết ơn thay vì phàn nàn về những điều nhỏ bé làm bạn khó chịu".

Thể hiện lòng biết ơn với khách hàng sẽ khiến cho họ có cảm tình hơn với thương hiệu, họ sẽ có niềm tin rằng họ đang được đối đãi như một người bạn của doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng nên trong tâm trí khách, thương hiệu của bạn rất tốt và cung cấp những  dịch vụ tuyệt vời.

5 cách khiến khách hàng không thể nói không với doanh nghiệp của bạn 4

Lời cảm ơn luôn được khách hàng đánh giá cao

 

5. Đối đãi với khách hàng và khiến họ cảm thấy đặc biệt

 

Ai mà không muốn được chú ý và trở thành người đặc biệt. Các thương hiệu hoàn toàn có thể tận dụng điều này, để khiến cho khách hàng tin dùng và mua sản phẩm lâu dài hơn, kéo theo việc lợi nhuận của công ty sẽ tăng lên đáng kể.

Hãy tận dụng tất cả kiến thức và nguồn lực bạn đang có, để mang đến cho khách hàng của bạn cảm giác mình là người đặc biệt, có vai trò quan trọng với thương hiệu mà họ đang sử dụng đến.

5 cách khiến khách hàng không thể nói không với doanh nghiệp của bạn 5

Mỗi cá nhân luôn muốn được là cá thể đặc biệt

Tóm lại, một thương hiệu thành công là khi có thể tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng mới và củng cố lòng tin của khách hàng cũ. Chỉ khi bạn làm tốt được việc gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ bước đầu thì  mới có thể khiến họ thêm niềm tin yêu cho thương hiệu của bạn, cũng như họ sẽ chịu chi hầu bao để mua sản phẩm mình mà không quá suy xét.

Nguồn: Tổng hợp Internet

 


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay