Thứ tư, 04/03/2020 | 00:00 GMT+7

Lý giải nguyên nhân 75% người nhận không mở Email Marketing

Đa phần Email Marketing khi gửi đến người nhận có tỉ lệ mở ít hơn nhiều so với kỳ vọng - chỉ khoảng 25% lựa chọn việc mở Email. Con số này có được dựa trên khảo cuối năm 2019 của Adobe về tương tác của người nhận Email Marketing. Dẫu cho được mở và đọc thì chỉ 50% trong số họ cho rằng những thông tin này hữu ích.

Tại sao chiến dịch Email Marketing của bạn không mang lại hiệu quả mong muốn

Tại sao chiến dịch Email Marketing của bạn không mang lại hiệu quả mong muốn

MỤC LỤC:

Con số 75% người nhận không mở Email là dẫn chứng rằng chiến dịch Email Marketing của bạn chưa hiệu quả. Tuy nhiên, một khi thấu hiểu được lý do, việc gia tăng tỉ lệ đọc và tìm kiếm thông tin hữu ích trong Email bạn gửi sẽ tăng lên đáng kể. Sau đây Mắt Bão sẽ mách cho bạn một số lý do. Hãy cùng xem bài viết để xem mình có đang phạm sai lầm nào không nhé!

Gửi Email Marketing đến sai đối tượng

Đôi khi việc bạn nghĩ rằng tệp khách hàng của bạn quan tâm hoặc có liên quan đến chiến dịch quảng bá của bạn nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Chẳng hạn như việc bạn gửi Email Marketing "Máy pha cà phê giảm giá" đến tệp khách hàng quan tâm "Nguyên liệu hạt cà phê", mặc dù bạn cho rằng chúng liên quan nhưng hoàn toàn không phải thế.

Việc xác định đúng nhu cầu người nhận Email Marketing rất quan trọng

Việc xác định đúng nhu cầu người nhận Email Marketing rất quan trọng

Một trường hợp khác của việc thiếu liên quan chính là tần suất các Email Marketing. Việc quảng bá các khuyến mãi khách hàng quan tâm đến là tốt, nhưng nếu bạn gửi mỗi ngày nó sẽ mất đi tính cấp bách. Lúc này đây khách hàng sẽ không quan tâm đến chiến dịch quảng cáo của bạn nữa. Chính xác, bạn đã "vô tình" khiến Email Marketing của mình trở nên không liên quan đến họ nữa.

Xác định sai tệp khách hàng để gửi Email Marketing

Rất nhiều doanh nghiệm phạm sai lầm khi để trách nhiệm đưa Leads từ Marketing sang tệp khách hàng tiềm năng cho bộ phận phát triển kinh doanh (SDR) hoặc các bộ phận liên quan khác. Các bộ phận này thường thiếu kinh nghiệm trong việc tư vấn khách hàng hoặc thấu hiểu họ. Trong khi đó, nhiệm vụ của Email Marketing là "khơi dậy" nhu cầu mua sắm từ khách hàng tiềm năng.

Tệp khách hàng tiềm năng chính xác khi nhận Email Marketing mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn

Tệp khách hàng tiềm năng chính xác khi nhận Email Marketing mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn

Chính việc nhận định sai khách hàng tiềm năng để gửi Email Marketing sẽ làm khiến chiến dịch không mang lại hiệu quả. Hay như ý trên ta đề cập, một số khách hàng không "tiềm năng" sẽ cho rằng những email này không liên quan đến họ.

Ngoài ra khi gửi mail tệp khách hàng tiềm năng thiếu "tiềm năng" này cũng làm hao tổn không ít chi phí, công sức và thời gian của bạn.

Để giải quyết tình trạng này, hãy đảm bảo trách nhiệm chuyển hóa khách hàng tiềm năng cho "đúng người, đúng việc". Nhờ vào chuyên môn và tính chất công việc, lúc này Email Marketing sẽ mang đến hiệu quả mong muốn.

Xây dựng nội dung Email cẩn thận

Việc kiểm tra chính tả, cách sử dụng ngôn từ hoặc ngữ pháp đúng thời điểm là những yếu tố cực quan trọng. Tưởng chừng không quan trọng, nhưng khi mắc lỗi chính tả hoặc sử dụng từ ngữ không hợp lý, khách hàng sẽ hiểu sai ý bạn hoặc tệ hơn họ sẽ cho rằng doanh nghiệp của bạn không chuyên nghiệp. Cuối cùng, Email Marketing của bạn sẽ trở nên "công cốc" và lãng phí ngân sách chiến lược.

Nội dung Email cuốn hút, tôn trọng khách hàng cũng mang lại điểm cộng lớn cho bạn

Nội dung Email cuốn hút, tôn trọng khách hàng cũng mang lại điểm cộng lớn cho bạn

Mạng Xã Hội (Social Media) phát triển mạnh mẽ đi cùng với Tiếp Thi Mạng Xã Hội (Social Marketing), song vai trò của Email Marketing là không thể phủ nhận. Chính thói quen làm việc trên Email và kiểm tra Email thường nhật đã khẳng định điều này. Chính vì thế hãy đảm bảo rằng thông điệp của bạn trong Email Marketing đến đúng người, đúng thời điểm. Hãy bắt tay vào thay đổi cơ cấu chiến dịch quảng bá trên Email của bạn ngay sau khi đọc bài viết này nhé! 


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay