Thứ tư, 12/06/2019 | 00:00 GMT+7

Livestream có vai trò gì trong chiến dịch Influencer Marketing?

Livestream hiện nay đang là một trong những xu hướng mới trong chiếc dịch influencer marketing. Đây là hình thức được nhiều người làm truyền thông ưa chuộng và mang lại kết quả rất khả quan.

Livestream có vai trò gì trong chiến dịch Influencer Marketing?

Sức mạnh của livestream trong chiến dịch Influencer

Sự bùng nổ của mạng xã hội dẫn đến rất nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến ra đời, trong đó có thể kể đến hình thức livestream. Livestream (hay còn gọi là phát trực tiếp) được xem là hình thức truyền thông ưa chuộng nhất. Hình thức này tuy không mới, nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao, đặc biệt khi được thực hiện trong các chiến dịch Influencer marketing.

Livestream có vai trò gì trong chiến dịch Influencer Marketing? 1

Livestream đang là một trong những hoạt động marketing nổi bật hiện nay

1. Những hiệu quả hoạt động livestream đem lại cho influencer marketing

Trung tâm của livestream chính là influencer. Đây phải là người có thể tạo ra được ảnh hưởng nhất định và có thể lôi kéo được số lượng đông đảo mọi người cùng tham gia vào buổi livestream.

Việc livestream sẽ mang đến rất nhiều lợi ích khiến bạn sẽ phải bất ngờ.

  • Đem lại sự tương tác với người dùng cao

Số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng nhiều và nhu cầu tương tác trực tiếp giữa người mua và người bán cũng ngày một tăng. Hoạt động livestream giúp cho người dùng có được cái nhìn cận cảnh, sát với thực tế hơn và có khả năng đem lại đơn hàng rất cao nếu người dùng cảm thấy thích thú.

  • Dễ dàng kết nối

Số lượng người dùng sử dụng smartphone đang ngày càng tăng đã tạo cơ hội để mọi người tiếp cận được buổi livestream dù ở bất cứ đâu. Chỉ cần có kết nối mạng internet thì người xem có thể theo dõi và tham gia vào buổi livestream một cách dễ dàng.

  • Tạo được niềm tin từ người xem

Chủ đề chính của những buổi livestream là để review một hoặc nhiều sản phẩm nào đó. Đó có thể là sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm hoặc những sản phẩm gia dụng khác. Livestream có tác động rất lớn đến tâm lý mua sắm của khách hàng, giúp họ nhớ đến thương hiệu, hoặc tạo cảm giác tin tưởng và thôi thúc họ mua sản phẩm.

  • Hỗ trợ đa dạng các hoạt động truyền thông

Với livestream, các chiến dịch influencer marketing sẽ phát huy tối đa được tính hiệu quả của nó. Livestream có thể giúp kết nối fan với influencer, thực hiện đa dạng hình thức tương tác và truyền tải nội dung (like, hashtag, comment,…). Cũng như giúp lưu trữ hoặc chia sẻ các nội dung marketing rộng rãi.

  • Livestream mang tính chủ động cao

So với các hình thức quảng cáo bằng video truyền thống, bạn sẽ bị hạn chế nhiều hơn về mặt thời gian. Điều này sẽ khiến thời lượng truyền tải nội dung và các ý tưởng marketing bị bó hẹp.

Nhưng với livestream thì khác, bất cứ nội dung marketing nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện. Hầu như bạn có thể livestream bất kỳ sản phẩm, ở bất kỳ lĩnh vực nào. Miễn là đó là lĩnh vực mà bạn yêu thích.

Livestream có vai trò gì trong chiến dịch Influencer Marketing? 2

Facebook hiện nay đang là nền tảng livestream tốt nhất

2. Influencer Marketing và xu hướng livestream tại Việt Nam

  • Hình thức livestream phổ biến với các ngành hàng nào tại Việt Nam?

Hiện nay, livestream chủ yếu được ứng dụng trong thời trang, làm đẹp, hoặc công nghệ, nhưng hình thức này có khả năng sẽ được mở rộng sang các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,…

Dù là đối với ngành hàng nào thì buổi livestream nên cần chuẩn bị nội dung chu đáo để có thể tạo dựng lòng tin và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

  • Xu hướng hợp tác với micro influencer cho livestream

Với sự lên ngôi của micro influencer vào năm 2019, livestream sẽ không nằm ngoài xu hướng. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian trên mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hot teen, hot parents đang phát trực tiếp để review hoặc giới thiệu một sản phẩm nào đó.

Với ưu điểm chi phí thấp, relevance (độ cộng hưởng) lớn và dễ dàng tạo niềm tin với người xem về sản phẩm. Micro influencer được sự đoán sẽ thống trị hình thức này trong các chiến dịch influencer marketing.

  • Xu hướng kết hợp công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR)

Công nghệ này hiện nay đang dần được đông đảo doanh nghiệp hứng thú, đặc biệt các doanh nghiệp bất động sản. Với công nghệ VR, AR, người xem có thể được chiêm ngưỡng những mô hình được mô phỏng gần giống như thật. Trong livestream, khi sử dụng các công nghệ hiện đại này, kết hợp thêm với việc tư vấn giới thiệu sẽ giúp người xem có cảm giác được trở thành một nhân vật ảo đang trực tiếp tham quan dự án từ tổng thể toà nhà đến chi tiết bên trong căn hộ.

Livestream có vai trò gì trong chiến dịch Influencer Marketing? 3

Ngày càng nhiều công nghệ ứng dụng trong livestream

3. Kết luận

Livestream là một phương tiện mạnh mẽ có thể tìm thấy trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào. Nếu biết tận dụng đúng cách, bạn sẽ có cơ hội thu hút được rất nhiều khách hàng tham gia và mang đến nhiều đơn hàng.

 

Xem thêm:

>> Influencer Marketing - giải pháp tiếp cận hiệu quả đến giới trẻ
>> Những yếu tố tạo nên thành công cho chiến dịch Influencer Marketing


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay