Thứ sáu, 23/08/2019 | 00:00 GMT+7

Làm thế nào để khách hàng luôn trung thành với thương hiệu?

Lòng trung thành của khách hàng có tính chất quyết định đối với thương hiệu. Để khách hàng ngày càng trung thành, bạn cần không ngừng đem lại giá trị cho họ.

MỤC LỤC:

Lòng trung thành của khách hàng vô cùng quý giá và có ý nghĩa sống còn với mỗi doanh nghiệp

Lòng trung thành của khách hàng vô cùng quý giá và có ý nghĩa sống còn với mỗi doanh nghiệp

Trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, lòng trung thành của khách hàng vô cùng quý giá và có ý nghĩa sống còn với mỗi doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Lòng trung thành được tích lũy và xây dựng trên nhiều yếu tố, đặc biệt là khi khách hàng hiện nay có khả năng so sánh và phân tích thương hiệu rất tốt.

Để phát huy và duy trì lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp luôn cần những chiến lược lâu dài, hiệu quả và mang tính cạnh tranh.

Cá nhân hóa tiếp thị

Cá nhân hóa các hình thức tiếp thị chính là phương pháp “lấy lòng” khách hàng nhanh chóng

Cá nhân hóa các hình thức tiếp thị chính là phương pháp “lấy lòng” khách hàng nhanh chóng

Tâm lý thông thường của con người luôn hướng đến sự cá nhân hóa và khát khao được xem trọng. Cảm giác được xem là người quan trọng luôn khiến người ta cảm thấy thỏa mãn và vui vẻ, hạnh phúc. Áp dụng những điều này vào kinh doanh, bạn sẽ nhận được những hiệu quả bất ngờ.

Gửi email welcome

Welcome email là email mà doanh nghiệp gửi cho khách hàng sau khi họ đăng ký nhận thông tin hàng hóa, dịch vụ, tin tức khuyến mãi,… trên website của doanh nghiệp. Vì vậy, email này là lời chào ấn tượng của doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp ghi đậm dấu ấn của mình.

Welcome email thường gồm 4 phần:

  • Lời cảm ơn;
  • Mật khẩu khi đăng ký sử dụng;
  • Đường dẫn vào trang web của công ty;
  • Cách thức để hủy đăng ký hoặc để cập nhật thông tin.

Đa số khách hàng sẽ tỏ ra thích thú nếu nhận được email này và sẽ đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng nên thường xuyên khảo sát và đánh giá để cải thiện chất lượng của Welcome email. Chất lượng Welcome email tốt sẽ là "hòn gạch đầu tiên" xây dựng sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Gửi email tới khách hàng sau khi mua

Quá trình phục vụ khách hàng không hề chấm dứt sau khi bạn đã bán được hàng. Còn cả một con đường phía trước để gia tăng sự gắn bó và tương tác lâu dài. Vì vậy, đừng quên gửi một email sau khi bán được hàng để gia tăng lòng trung thành của khách hàng.

Việc gửi email sau khi bán được hàng cũng là một cách giúp bạn thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, từ đó nhận được những đánh giá cao về dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Để tương tác lâu dài, bạn nên duy trì thói quen gửi email cho khách hàng sau mỗi tháng, mỗi quý,…

Gợi ý sản phẩm mới - Luôn cảm ơn khách hàng

Luôn thể hiện lòng biết ơn với khách hàng chính là cách giúp bạn gây thiện cảm với họ. Trong email hoặc lời tri ân của mình, bạn có thể gợi ý những sản phẩm mới hoặc những đợt khuyến mãi mới dành cho khách hàng và nhấn mạnh giá trị cá nhân của họ đối với thương hiệu. Đây là sự khích lệ đối với khách hàng để họ không ngừng tìm kiếm và tương tác với doanh nghiệp.

Đóng gói sản phẩm

Sản phẩm được đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo và đem lại thiện cảm

Sản phẩm được đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo và đem lại thiện cảm

Bao bì sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong việc định vị sản phẩm, giúp nhận diện thương hiệu và hỗ trợ quảng bá, tiếp thị thương hiệu.

Khách hàng thường sẽ bị vẻ bề ngoài của sản phẩm thu hút trước, sau đó mới có những nhận định về chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, họ sẽ khó đánh giá cao một sản phẩm có giá trị mà lại đóng gói một cách sơ sài, cẩu thả.

Bao bì là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng, do đó, việc sáng tạo nên những mẫu bao bì hấp dẫn mang đậm phong cách và dấu ấn thương hiệu sẽ khiến khách hàng khó quên. Có thể nói, việc phát triển bao bì ngày nay cũng quan trọng không kém phát triển sản phẩm.

Hãy xem việc đóng gói sản phẩm tươm tất và chỉn chu như là một phần trong hoạt động tiếp thị. Điều này không những nói lên sự chuyên nghiệp, cẩn thận của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho khách hàng.

Tăng cường sự thuận tiện

Khách hàng luôn tìm kiếm và đánh giá cao sự thuận tiện

Khách hàng luôn tìm kiếm và đánh giá cao sự thuận tiện

Khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và tiện lợi khi mua hàng sẽ đem lại hiệu quả gắn kết rất cao. Không những thuận tiện trong quá trình mua hàng, khách hàng còn tìm kiếm sự thuận tiện trong việc đặt hàng, thanh toán, giao nhận.

Sự thuận tiện còn thể hiện ở quá trình khách hàng chọn mua sản phẩm. Nếu bạn tạo điều kiện cho họ được thử các mẫu thử trước khi mua hàng để có sự trải nghiệm nhất định về sản phẩm, chắc chắn họ sẽ đánh giá cao doanh nghiệp. Lòng trung thành của khách hàng cũng sẽ được nâng cao đáng kể.

Nhấn mạnh yếu tố cấp thiết

Yếu tố cấp thiết sẽ thúc đẩy sức mua của Khách hàng và đem lại doanh thu cao

Yếu tố cấp thiết sẽ thúc đẩy sức mua của Khách hàng và đem lại doanh thu cao

Tính cấp thiết không phải là yếu tố chỉ xuất phát từ phía khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự cấp thiết hoặc nhấn mạnh nó để thúc đẩy khách hàng mua hàng hóa của bạn. Những đợt khuyến mãi lớn vào những dịp đặc biệt luôn kích thích cảm giác nôn nóng muốn sở hữu hàng hóa, dịch vụ của khách hàng. Yếu tố cấp thiết không những đẩy mạnh lòng trung thành của khách hàng mà còn đem lại doanh thu đáng kể.

Các cuộc khảo sát lớn đã cho thấy, việc tìm kiếm khách hàng mới khiến doanh nghiệp tốn kém nhiều lần so với việc tiếp tục tương tác với khách hàng cũ. Vì vậy, chú trọng lòng trung thành của khách hàng cũng là một cách để doanh nghiệp gia tăng doanh thu và nâng cao nhận diện thương hiệu của mình. Có nhiều phương pháp để khách hàng ngày càng trung thành, nhưng tựu trung, tất cả đều xuất phát từ thiện chí mang lại những trải nghiệm giá trị cho khách hàng của doanh nghiệp.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay