Thứ bảy, 24/08/2019 | 00:00 GMT+7

Khuynh hướng tiêu dùng của người Việt Nam năm 2019

Muốn chiếm lĩnh thị trường trong nước, bạn phải nắm được khuynh hướng tiêu dùng của khách hàng. Người Việt đang cần gì và mong muốn gì?

MỤC LỤC:

 Muốn chiếm lĩnh thị trường, bạn cần nắm được khuynh hướng tiêu dùng của khách hàng

Muốn chiếm lĩnh thị trường, bạn cần nắm được khuynh hướng tiêu dùng của khách hàng

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu thì dự đoán vào năm 2030, 46 triệu người dân thành thị tại Việt Nam sẽ có mức tiêu dùng vào khoảng 169 tỷ USD. Thực tế này cho thấy thị trường Việt có rất nhiều triển vọng để doanh nghiệp phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, muốn chiếm lĩnh trái tim của khách hàng, bạn cần phải nắm được khuynh hướng tiêu dùng để có những quyết định kinh doanh và thay đổi kịp thời. Cụ thể đó là những khuynh hướng gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng mua hàng online ngày càng tăng

Ngày càng có nhiều người Việt Nam yêu thích mua hàng trực tuyến

Ngày càng có nhiều người Việt Nam yêu thích mua hàng trực tuyến

Hiện nay, ước tính có khoảng 40 triệu người Việt Nam (chiếm hơn 1/3 dân số) đang thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến. Và chỉ tính riêng năm 2018 thì tổng doanh thu của thị trường thương mại điện tử là hơn 8 tỷ USD (trong đó, mức chi tiêu trung bình của mỗi cá nhân là 208 USD). Không chỉ dừng lại ở đó, dự báo, doanh thu của thị trường online sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2019 và đến năm 2020 thì con số này sẽ đạt mức 13 tỷ USD.

Để tận dụng được cơ hội mà khuynh hướng tiêu dùng này mang lại, doanh nghiệp cần tiếp cận và tìm hiểu kỹ về cách thức hoạt động của các kênh mua bán trực tuyến như sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội, website… Tốt nhất, bạn nên thực hiện bán hàng đa kênh (Omni Channel) để tối ưu các hoạt động kinh doanh, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Ngoài ra, các nền tảng giao hàng thông minh, đặt chỗ online… cũng là một xu thế các công ty cần tiếp cận để nâng cao doanh sốmang đến sự tiện ích cho khách hàng hiện hữu.

Quyết định mua hàng dựa vào “truyền thông số”

Doanh nghiệp nên tập trung đầu tư vào Influencer Marketing để nâng cao lòng tin đối với khách hàng

Doanh nghiệp nên tập trung đầu tư vào Influencer Marketing để nâng cao lòng tin đối với khách hàng

Người tiêu dùng Việt đang ngày càng quan tâm hơn tới các nội dung PR, marketing và đánh giá trực tuyến từ website, mạng xã hội. Trong đó, Facebook, Instagram là những kênh phổ biến nhất được người dùng, đặc biệt là giới trẻ sử dụng để cập nhật thông tin, theo dõi thương hiệu.

Lời khuyên cho doanh nghiệp là nên tận dụng tốt các kênh mạng xã hội để tương tác với khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng viết đánh giá, chấm điểm cho sản phẩm. Song song với đó, hãy xây dựng chiến dịch Influencer Marketing bài bản vì hiện nay, người có tầm ảnh hưởng chính là biểu tượng niềm tin cho các sản phẩm tiêu dùng.

Công nghệ AI sẽ phát triển mạnh mẽ

Công nghệ AI tiếp tục thống lĩnh, giúp kinh doanh online phát triển mạnh mẽ

Công nghệ AI tiếp tục thống lĩnh, giúp kinh doanh online phát triển mạnh mẽ

Khuynh hướng tiêu dùng tiếp theo mà GalaxyCloud.vn muốn đề cập đó là sự thống lĩnh của AI trong việc mua sắm online. Người dùng đang dần bị chi phối nhiều hơn bởi trí tuệ nhân tạo. Theo Katrina Gosek – Giám đốc chiến lược sản phẩm thương mại tại Oracle thì trong tương lai, AI sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp các nhà bán lẻ thược hiện mục tiêu cá nhân hóa trong kinh doanh.

Hiện nay, AI đang được tích hợp trên chatbot để quản lý chất lượng chăm sóc khách hàng và đưa ra các tư vấn thông minh với mức độ cá nhân hóa cao. Một số dự đoán và nghiên cứu cho rằng đến năm 2020, 85% tương tác của khách hàng sẽ được kiểm soát và quản lý thông qua AI mà không cần sự tham gia của con người.

Cao cấp hóa

Người dùng Việt ngày càng yêu thích các sản phẩm cao cấp

Người dùng Việt ngày càng yêu thích các sản phẩm cao cấp

Kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển. Số lượng người của tầng lớp có thu nhập cao đang có sự gia tăng rõ rệt, từ 2,6 triệu người năm 2012 thì nay con số đó ước tính sẽ đạt 10 triệu người trong năm 2020. Thực tế này đã thúc đẩy nhu cầu khổng lồ về các sản phẩm cao cấp.

Khuynh hướng tiêu dùng của nhiều người Việt hiện nay là muốn thể hiện bản thân và sự khác biệt bằng cách mua sắm những mặt hàng cao cấp và được cá nhân hóa. Nhu cầu này không chỉ được tầng lớp có thu nhập cao ưa chuộng mà nó cũng lan rộng đến cả những người thu nhập trung bình. Nhiều công ty đã cố gắng cung cấp các dịch vụ/sản phẩm cao cấp với mức giá phải chăng để ngay cả tầng lớp trung lưu cũng có được trải nghiệm của giới thượng lưu. 

Tăng trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng mong muốn nhận được trải nghiệm xứng đáng khi mua hàng

Khách hàng mong muốn nhận được trải nghiệm xứng đáng khi mua hàng

Trong năm 2019, câu chuyện thành công của các doanh nghiệp bán lẻ sẽ liên quan mật thiết đến trải nghiệm của khách hàng. Người tiêu dùng Việt ngày nay không chỉ chú trọng vào chất lượng, giá bán sản phẩm mà còn quan tâm đến trải nghiệm mua sắm. Dù khá nhạy cảm về giá nhưng khách hàng vẫn sẽ sẵn lòng chi trả nhiều tiền hơn để nhận được những trải nghiệm thật sự xứng đáng.

Muốn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, bạn cần có sự phối hợp một cách liền mạch giữa bán hàng truyền thống và kỹ thuật số. Ví dụ, khách hàng có thể đặt hàng online, sau đó ra cửa hàng để nhận và được nhân viên tư vấn về cách sử dụng, chế độ bảo hành,… của sản phẩm.

Trên đây là 5 khuynh hướng tiêu dùng chủ yếu của người Việt Nam vào năm 2019 và trong nhiều năm tiếp theo. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn có thêm hành trang để xây dựng, phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay