Thứ sáu, 09/08/2019 | 00:00 GMT+7

Cập nhật tính năng mới nhất của Youtube năm 2019

Gần đây, Youtube đã thay đổi và thêm tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Vậy các tính năng mới này của Youtube là gì?

Hiện nay, Youtube là một trong những kênh truyền thông thu hút đông đảo người dùng nhất. Tại đây người dùng có thể xem vô số video từ phim ảnh, hài kịch, thể thao đến ca nhạc, hoặc các video có chủ đề. Người xem còn có thể đăng video của riêng mình và kiếm thêm thu nhập. Gần đây, Youtube thêm nhiều tính năng mới nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy Youtube đã thêm và thay đổi những tính năng gì? Những thay đổi từ Youtube có ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh? Cùng tìm hiểu về những tính năng mới này của Youtube nhé!

MỤC LỤC:

  1. Tính năng mới vừa được Youtube cập nhật là gì?
  2. Tầm ảnh hưởng của những tính năng Youtube mới đến người dùng

Tính năng mới vừa được Youtube cập nhật là gì?

Tính năng đề xuất video tiếp theo của Youtube

Đề xuất video một tính năng mới của Youtube sẽ được chọn lọc tốt hơn

Đề xuất video một tính năng mới của Youtube sẽ được chọn lọc tốt hơn

Khi xem bất kỳ video nào trên Youtube bạn sẽ được đề xuất những video có nội dung tương tự. Các video này tất nhiên sẽ liên quan đến chủ đề bạn đang hứng thú và quan tâm. Cụ thể hơn, một video sẽ được tự động phát sau khi một video cùng chủ đề kết thúc. Hiện tại tính năng này đã được triển khai trên hệ điều hành Android tiếp theo sẽ có trên iOS và máy để bàn.

Nhưng gần đây, Youtube tiếp tục có sự điều chỉnh đối với tính năng đề xuất video mới. Lý do vì đã có rất nhiều phản hồi về video đề xuất không phù hợp, phản cảm hay người dùng không muốn được Youtube đề xuất, kiểm soát các đề xuất,... Nhờ đó, người dùng có thể yên tâm tận hưởng những video phù hợp hơn trên Homepage của mình. Điều này rất có ích cho những gia đình có trẻ nhỏ, giờ đây phụ huynh có thể kiểm soát nội dung mà con mình xem.

Khả năng tắt, mở chức năng đề xuất video của Youtube

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát đề xuất video trên Homepage của mình

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát đề xuất video trên Homepage của mình

Không phải ai cũng muốn sử dụng tính năng đề xuất video, mỗi người sẽ có sở thích khác nhau. Sẽ có những chủ đề người dùng chỉ muốn xem qua 1 lần. Khi người dùng không còn nhu cầu tìm kiếm chủ đề đó, họ sẽ không muốn nó xuất hiện trở lại.

Do đó, khi đưa ra tính năng đề xuất thì Youtube cũng cho phép người dùng kiểm soát tính năng này. Người dùng có thể dễ dàng bật, tắt tính năng đề xuất để kiểm soát video xuất hiện trong Homepage của mình.

Tính năng này sẽ có trong three-dot menu trên kế bên mỗi video bạn nhìn thấy trên Youtube. Nếu không muốn đề xuất video nào bạn chỉ cần click vào “Not interested”, những video đó sẽ không xuất hiện nữa. 

Những video này có thể xuất hiện trở lại trong một số trường hợp. Ví dụ như khi bạn tìm kiếm chủ đề liên quan tới nó, khi "Subcribe" kênh chứa video, hay bạn tìm kiếm hoặc ghé thăm trực tiếp kênh chứa video đó. Ngoài ra, video cũng xuất hiện trên tab "Trending" nếu đột nhiên video đó trở nên thịnh hành..

Nhìn chung tính năng tắt video đề xuất sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Loại bỏ những video có chủ đề không mong muốn.

Tính năng cho phép xem thuật toán đề xuất video của Youtube

Với sự thay đổi này có thể cho thấy Youtube đã ngày càng kiểm soát chặt chẽ hơn, giúp bảo vệ người dùng tối đa trong quá trình sử dụng

Với sự thay đổi này có thể cho thấy Youtube đã ngày càng kiểm soát chặt chẽ hơn, giúp bảo vệ người dùng tối đa trong quá trình sử dụng

Trước đây, người dùng thường không quá quan tâm hay không biết vì sao video được đề xuất. Với sự đổi mới về tính năng đề xuất video Youtube đã cho người dùng biết được những thuật toán nằm sau đó. Sự thay đổi này sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn lý do video lại xuất hiện trong danh sách đề nghị trên Homepage.

Thực tế, Youtube sẽ đề xuất những video, chủ đề dựa trên những video bạn đã xem trong quá khứ. Mục tiêu là tìm được những video tương tự từ các kênh mới mà bạn có thể sẽ yêu thích. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn có trải nghiệm tốt hơn. Khi đó, Youtube sẽ nâng cao khả năng giữ chân người dùng khi truy cập website.

Nhưng thuật toán hiện tại của Youtube đã phức tạp hơn. Youtube sẽ đưa ra thuật toán chi tiết về tính năng đề xuất. Bản thân người dùng có thể vào phần cài đặt của mình để kiểm tra và chọn chủ đề đề xuất phù hợp.

Tầm ảnh hưởng của những tính năng Youtube mới đến người dùng

Homepage của người dùng sẽ bị Youtube kiểm soát

Tính năng kiểm soát video đề xuất được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, nó cũng mang lại nhiều hạn chế cho những ai làm kinh doanh. Với người dùng khả năng kiểm soát đề xuất sẽ giúp bạn quản lý Homepage của mình tốt hơn. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ thì đây là chính sách rất tốt, đảm bảo trẻ xem được những video phù hợp. Hạn chế từ tính năng này là nội dung trên Homepage người dùng sẽ không còn đa dạng như trước đây vì phải chịu sự kiểm soát.

Người xem Youtube kiểm soát video đề xuất ảnh hưởng đến doanh nghiệp

Gần đây, xu hướng kiếm tiền trên Youtube trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Hàng loạt các kênh từ những blogger thu lợi nhuận khủng đã thúc đẩy người dùng kinh doanh trên Youtube.

Người dùng thông thường sẽ không thích những video đề xuất có chứa quảng cáo, nội dung không phù hợp. Để khắc phục, người dùng sẽ kiểm soát phần video đề xuất. Điều này vô cùng bất lợi cho những ai làm kinh doanh.

Trước đây, video quảng cáo rất dễ dàng xuất hiện. Chỉ cần người dùng nhấp vào video, quảng cáo có chứa nội dung dịch vụ liên quan cũng xuất hiện. Khả năng kiểm soát của người dùng càng cao thì các video quảng cáo càng khó tiếp cận. Người dùng chỉ xem những video, chủ đề mà người dùng yêu thích. Đây là trở ngại mới với những ai kinh doanh trên Youtube.

Thách thức này đòi hỏi những ai đang làm kinh doanh trên Youtube. Họ sẽ phải thay đổi cách thức, nội dung trong video để tăng sự thu hút với người dùng.

Youtube ngày càng hoàn thiện để chiều lòng người dùng

Youtube ngày càng hoàn thiện để chiều lòng người dùng

Những thay đổi của YouTube sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến chiến lược marketing của các donah nghiệp. Vậy nên, các marketer cần thường xuyên theo dõi những sự thay đổi này để có những thay đổi  phù hợp nhất cho chiến lược marketing sắp tới.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay