Sức hút của những câu chuyện bằng hình ảnh
Những câu chuyện thông qua hình ảnh luôn tạo nên sức hút mạnh mẽ trong cộng đồng. Với một câu chuyện đủ sức hấp dẫn, bạn có thể tạo ra một xu hướng mới và khiến khách hàng làm theo những gì mà mình mong muốn.
Một minh chứng rõ ràng cho sự thành công của việc kể chuyện bằng hình ảnh đó chính là chiến dịch “Một ngày đi chân đất” của hãng giày TOMS phát động. Với mỗi bức hình chụp đôi chân trần trên Instagram được Tag vào, công ty sẽ dành tặng 1 đôi giày cho những em nhỏ tại các nước đang phát triển. Theo thống kê, sau khi kết thúc chiến dịch đã có 296,243 bức ảnh được Tag. Qua con số này có thể thấy những câu chuyện tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại có thể tạo ra một làn sóng vô cùng mạnh mẽ trong dư luận.
Những câu chuyện bằng hình có sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng
Trong thời kỳ quá tải thông tin như hiện nay thì những câu chuyện bằng hình ảnh sẽ thu hút được sự chú ý và đồng cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp, từ đó tăng uy tín thương hiệu và kết quả bán hàng cũng được nâng cao.
Cách xây dựng câu chuyện bằng hình ảnh trên Facebook
Có rất nhiều cách để tạo ra một câu chuyện bằng hình ảnh. Dưới đây là một số cách phổ biến:
Chia sẻ những bức ảnh Backstage: Khách hàng luôn có những thắc mắc về hoạt động kinh doanh của bạn. Việc công khai các bức ảnh “hậu trường” đằng sau việc bán hàng sẽ làm thỏa mãn tính tò mò của người dùng, đồng thời giúp cho thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn với khách hàng.
Nhấn mạnh hiệu quả khách hàng đạt được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn: Phương pháp này được dùng khá nhiều trong việc bán hàng Facebook hiện nay. Thông qua những hình ảnh Feedback tích cực của khách hàng cũ, các công ty dễ dàng nhận được sự quan tâm chú ý của các đối tượng khách hàng tiềm năng mới.
Đăng tải hình ảnh theo các sự kiện hoặc xu hướng mới: Bạn cần biết tham gia, hòa mình vào các sự kiện hot để tăng sự lan tỏa cho thương hiệu của chính mình.
Câu chuyện về sự thành công của chính mình: Khi kể câu chuyện thành công của chính mình, bạn sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đồng thời cũng nâng cao được uy tín thương hiệu của mình.
Sử dụng Hashtags: Khi kể những câu chuyện bằng hình ảnh trên Facebook, đừng quên thêm những Hashtags ấn tượng và ý nghĩa. Bạn cũng có thể tạo ra một chiến dịch thông qua việc kêu gọi mọi người đăng hình ảnh chia sẻ câu chuyện của chính mình kèm theo hashtags. Đây là một cách lan truyền thông điệp rất hay và đơn giản, nhanh chóng.
Sử dụng Hashtags là cách hiệu quả và đơn giản để truyền thông điệp
Chia sẻ cảm xúc cá nhân: Nếu muốn có được sự gắn kết thật sự với khách hàng, bạn cần tìm cách đi vào trái tim họ thông qua những chia sẻ mang tính chất riêng tư và tạo cảm hứng cho người khác. Hãy mạnh dạn chia sẻ quan điểm sống cũng như những điều mà bạn cảm nhận về thế giới. Điều này có thể giúp bạn sát lại gần hơn với khách hàng của mình và mở lối thành công trong việc bán hàng Facebook của bạn.
Thông qua những hình ảnh mang tính biểu trưng, mỗi một câu chuyện đều sẽ mang lại một ý nghĩa nhất định và khơi gợi nguồn cảm hứng cho người đọc. Chính vì thế, khi kể chuyện bằng hình ảnh, bạn cần phải biết khéo léo dẫn dắt người đọc để tạo ra những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp lẫn xã hội.
Nguồn Matbao.net