Thứ ba, 22/06/2021 | 00:00 GMT+7

Hướng Dẫn 4 Bước Tạo Thư Chào Hàng Online Chuyên Nghiệp

Thư chào hàng đóng vai trò khá quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp đến khách hàng hiệu quả. Tuy mang lại hiệu quả lớn nhưng để xây dựng hệ thống thư ngỏ hiệu quả không hề dễ dàng.

Với những chia sẻ dưới đâyMắt Bão sẽ giúp bạn hiểu rõ:

Thư chào hàng Online

Thư chào hàng Online

Thư chào hàng là gì?

Thư chào hàng là một phần của cả quá trình bán hàng. Nó được thiết lập nhằm để thuyết phục những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mua sản phẩm. Phương pháp này sẽ khác biệt với những hình thức bán hàng thông thường khác.

Thư ngỏ chào hàng được viết dưới dạng văn bản hoặc Email để gửi đến khách hàng. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu khi doanh nghiệp tiếp thị qua Internet.

Mục đích cuối cùng của thư ngỏ chào hàng là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà bạn đang muốn tiếp thị. Vì vậy, thư ngỏ cần phải đảm bảo những yêu cầu tối thiểu.

Nó có thể giúp người đọc hiểu được những lợi ích cụ thể mà họ nhận được khi mua hàng.

Ví dụ: Dịch vụ/Sản phẩm của bạn có giải quyết được nhu cầu hay vấn đề của người dùng?

Làm thế nào để tạo nên một thư chào hàng Online hiệu quả?

Sau đây là 4 bước để bạn có thể tạo nên một thư ngỏ chào hàng hiệu quả:

Xác định được đối tượng gửi

Trước khi bắt đầu, bạn phải xác định những gì cần quảng bá cũng như đối tượng tiếp cận trước khi gửi thư chào hàng Online.

Tuy bước này khá mất thời gian, NHƯNG, nếu bạn không chuẩn bị kĩ sẽ khiến thư ngỏ kém hiệu quả, thậm chí mất nhiều thời gian hơn nữa nhưng lại chẳng mang lại kết quả như mong muốn.

Xác định đối tượng sẽ giúp bạn tạo được thư chào hàng hiệu quả nhất

Xác định đối tượng sẽ giúp bạn tạo được thư chào hàng hiệu quả nhất

Bạn chỉ nên gửi thư chào hàng đến những khách hàng tiềm năng. Họ là người có thể đáp ứng được những tiêu chí mà bạn đưa ra trong quá trình nghiên cứu.

Khi đã lọc được danh sách hàng, bạn hãy bắt đầu thư bằng lời chào kèm theo tên của họ. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy thoải mái hơn so với những bức thư như “Kính gửi anh/chị,”.

Việc cá nhân hóa và gọi tên khách hàng sẽ giúp họ thấy được tầm quan trọng của mình. Không chỉ vậy, họ sẽ hiểu được giá trị của mình, từ đó khách hàng sẽ để ý đến bạn.

Chính nhờ vậy, thư ngỏ chào hàng của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Làm rõ mục tiêu của thư chào hàng

Nhiều bạn cho rằng, thư chào hàng nhất định phải đưa ra hiệu quả mua hàng ngay.

Tuy nhiên, hiệu quả của nó phụ thuộc rất nhiều vào mục đích mà bạn muốn mang đến khách hàng. Đó có thể là mục tiêu kích thích sự quan tâm, quảng bá thương hiệu, khuyến khích mua hàng,...

Thư ngỏ chào hàng của bạn có thể sẽ không mang lại hiệu quả mua hàng ngay. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo được 2 mục tiêu chính, đó là:

  • Cung cấp đủ thông tin cho người đọc.
  • Cung cấp thông tin giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

Làm rõ mục tiêu của thư chào hàng trước khi gửi

Làm rõ mục tiêu của thư chào hàng trước khi gửi

Ngoài ra, bạn cần làm rõ cho người đọc biết:

Bạn là ai?

Sản phẩm/Dịch vụ mà bạn cung cấp là gì?

Tuy tại thời điểm này, khách hàng chưa cần những gì mà bạn cung cấp, nhưng thư ngỏ chào hàng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với người đọc.

Tất nhiên, trong tương lai, họ rất có thể sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn.

Trình bày thư ngỏ chào hàng như thế nào?

Thư ngỏ chào hàng cũng tương tự như những loại văn bản khác. Nó cũng cần đầy đủ các phần như mở đầu, phần nội dung chính và kết luận.

Thư ngỏ chào hàng cần được trình bày chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin nhưng súc tích

Thư ngỏ chào hàng cần được trình bày chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin nhưng súc tích

Phần tiêu đề:

Hãy tạo một tiêu đề thật thu hút để tạo chú ý đối với khách hàng của bạn. Phần tiêu đề sẽ không giới hạn ký tự nên bạn hãy trình bày những thông tin quan trọng nhất nhé. Nó sẽ giúp bạn tăng khả năng khách hàng mở và đọc thư.

Phần mở đầu:

Tại đây, bạn sẽ giới thiệu doanh nghiệp của mình đến khách hàng. Hãy cho khách hàng biết lý do mà bạn muốn gửi thư cho họ là gì.

Phần nội dung chính:

Bạn cần tập trung quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, đây là lúc bạn cần nêu bật được nội dung thu hút nhất và thể hiện mục đích của thư.

Bạn hãy chọn những tính năng giúp sản phẩm/dịch vụ của mình trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

Có nghĩa là bạn không nên tập trung vào những tính năng mà bạn cho là tốt nhất. Thay vào đó, hãy tập trung vào tính năng mà người dùng sản phẩm của bạn cần nhất.

Sau khi giải quyết được bài toán nhu cầu, tiếp theo bạn cần thuyết phục khách hàng rằng:

Khách hàng bỏ ra khoản chi phí này có hợp lý hay không?

Bạn hãy cố gắng thuyết phục khách hàng rằng lợi ích của sản phẩm/dịch vụ của mình mang lại cho họ lớn hơn rất nhiều so với chi phí mà họ bỏ ra.

Bạn có thể trình bày nội dung chính muốn truyền tải đến khách hàng. Những nội dung này sẽ dựa trên những nguyên tắc sau để đảm bảo hiệu quả nhất:

  • Những gì mà khách hàng thực sự cần khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?
  • Khách hàng thực sự muốn gì?
  • Sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ giúp cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn?
  • Nó sẽ giúp giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải?
  • Sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp cải thiện tương lai của khách hàng?

Phần kết luận:

Bạn hãy tóm tắt thật ngắn gọn những điểm chính. Sau đó là hướng dẫn cách để sử dụng ưu đãi hay tham gia chương trình mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Sử dụng kỹ thuật kêu gọi hành động là con dao 2 lưỡi

Có rất nhiều thư chào hàng khiến người đọc Click vào và trở thành khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, những lá thư này lại vô tình bỏ lỡ cơ hội bởi vì thiếu lời kêu gọi hành động.

Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ không biết bạn muốn gì nếu bạn không cho họ biết phải làm gì tiếp theo.

Bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động để tăng chuyển đổi hiệu quả

Bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động để tăng chuyển đổi hiệu quả

Vì vậy, để tăng khả năng chuyển đổi, bạn nên thúc giục người đọc hành động ngay. Nếu thời gian phản hồi càng lâu sẽ khiến khả năng chuyển đổi thấp đi rất nhiều lần.

Điều này thường sẽ áp dụng cho các chương trình khuyến mãi đặc biệt hay số lượng có hạn.

Cuối cùng, bạn đừng quên lời chào và cảm ơn để tái bút thật lịch sự.

Trong kinh doanh, bạn nên sử dụng email theo tên miền để thể hiện sự chuyên nghiệp. Có nghĩa là bạn sẽ dùng Email gắn với tên doanh nghiệp của mình để giao dịch.

Nó không chỉ chứng minh bạn thực sự nghiêm túc trong kinh doanh mà còn mang lại các trải nghiệm như:

  • Bạn được sử dụng và lưu trữ 100% trên ổ cứng SSD ENT.
  • Cam kết Online 99,9%.
  • Luôn nhận được hỗ trợ từ đội ngũ chuyên nghiệp 24/7.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng Email chuyên nghiệp để gửi thư chào hàng Online chuyên nghiệp thì có thể liên hệ với Mắt Bão. Hiện tại, Mắt Bão cung cấp 8 gói Email với các lựa chọn về địa chỉ Email, dung lượng SSD, số lượng Email được gửi trong 1 giờ,... khác nhau.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay