Thứ hai, 22/10/2018 | 00:00 GMT+7

Tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là đủ?

Tần suất chạy quảng cáo Facebook ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo của bạn, vì vậy cần chú ý điều chỉnh chỉ số này cho phù hợp nếu không muốn bị mất tiền oan.

Một trong những số liệu quan trọng nhất trong trình quảng cáo Facebook là tần suất quảng cáo (Frequency) nhưng lại có rất nhiều người không để ý đến chỉ số này. Để có cái nhìn đầy đủ và chính xác nhất về thông số này, xin mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

1. Tần suất chạy quảng cáo là gì? Nó có ý nghĩa gì trong quảng cáo Facebook?

Tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là đủ? 1
Chỉ số Frequency

Khi bạn chạy quảng cáo Facebook, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đến các đối tượng mục tiêu và hiện ra lặp đi lặp lại trong nhiều lần. Tần suất chạy quảng cáo (Frequency) chính là số lần trung bình mà bài quảng cáo của bạn tiếp cận 1 người. Chỉ số này được tính bằng cách lấy tổng số lần quảng cáo được hiển thị (Impressions) chia cho số lượng người quảng cáo tiếp cận được (Reach).

Frequency sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Thường thì 1 người cần phải xem quảng cáo nhiều lần mới có thể nhớ đến thương hiệu và thực hiện hành động mà bạn kêu gọi. Tuy nhiên nếu 1 quảng cáo bị lặp lại quá nhiều lần sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng. Điều này khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao nhưng hiệu quả lại giảm.

2. Tần suất chạy quảng cáo bao nhiêu là đủ?

Một câu hỏi mà rất nhiều người kinh doanh trên Facebook đặt ra là: “Tôi nên chạy quảng cáo với tần suất bao nhiêu là đủ?” Thật ra, câu trả lời phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngành nghề kinh doanh, chỉ số lợi nhuận của bạn,… Do đó, sẽ không có 1 con số tuyệt đối cho vấn đề này. 

 

Tần suất chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là đủ? 2
Biểu đồ nghiên cứu với phạm vi hơn 10.000 tài khoản quảng cáo Facebook

 

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu với phạm vi hơn 10.000 tài khoản quảng cáo Facebook gần đây thì khi tần suất quảng cáo nằm trong khoảng từ 1,8 đến 4 lượt xem sẽ có Cost Per Acquisition (Chi phí trên mỗi hành động) thấp nhất. Khi tần suất quảng cáo (Frequency) đạt mức 4 lần trở lên thì Chi phí trên mỗi hành động (CPA) sẽ tăng theo tần suất quảng cáo. Điều này cũng rất dễ lý giải. Nếu người dùng liên tục thấy quảng cáo nhưng không thực hiện hành động thì lẽ dĩ nhiên CPA sẽ tăng. Cũng theo nghiên cứu này cho thấy, khi người dùng nhìn thấy cùng 1 quảng cáo 10 lần trở lên sẽ cảm thấy khá thất vọng với thương hiệu phân phát quảng cáo đó.

Tóm lại, bạn nên để chỉ số tần suất quảng cáo của bạn nên nằm trong khoảng từ 1,8 – 4 lần thì sẽ cho hiệu suất tối ưu nhất và tuyệt đối đừng đẩy Frequency lên trên 10.

Hy vọng với các chia sẻ trên đây của GalaxyCloud.vn, bạn đã có được kiến thức tổng quan về chỉ số Frequency và biết cách chạy quảng cáo Facebook thế nào cho hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Nguồn: GalaxyCloud.vn


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay