Thứ tư, 12/06/2019 | 00:00 GMT+7

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Không phải chỉ những doanh nghiệp lớn mới quan tâm đến xu hướng công nghệ mà ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng nên để tâm tới.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những xu hướng công nghệ mới nhất 2019 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong những năm qua xu hướng bùng nổ công nghệ 4.0 được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này tạo ra bước đột phá cho các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển công ty.

Xu hướng công nghệ không những đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đây còn là công cụ quản lý vô cùng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt đối với các startup. Cùng điểm qua top 7 xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ trong năm 2019.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 1

Đây sẽ là công cụ quản trị vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Sử dụng AI kiểm soát an ninh mạng

Vấn đề bảo mật luôn được các doanh nghiệp vô cùng chú trọng. Những doanh nghiệp lớn thường có bộ phận an ninh mạng chuyên nghiệp. Thế nhưng không có nghĩa doanh nghiệp vừa và nhỏ không có điều kiện làm điều này.

Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các công cụ AI để đảm bảo an ninh mạng cho tổ chức. Một số phần mềm kể đến như Symantec, phần mềm Intercept X của Sophos để bạn có thể tham khảo.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2

Quản lý an ninh mạng bằng công nghệ AI

>> Sự ảnh hưởng của công nghệ AI đến ngành marketing

2. Tối ưu hóa chatbot nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động chatbot đang dần thay thế phương pháp truyền thống. Các phần mềm như LiveAgent cũng phổ biến hơn trong năm 2019 vì sự tiện lợi.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chatbot là công cụ hỗ trợ đắc lực và tiết kiệm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì không bỏ lỡ bất kì khách hàng nào. Và doanh nghiệp không phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho đội ngũ chăm sóc khách hàng như trước đây.

 

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 3

Nền tảng chatbot chăm sóc khách hàng

>> Chatbot – Xu hướng tiếp thị tất yếu trong thời đại 4.0

3. Tăng cường thu thập dữ liệu cho quá trình lập chiến lược

Quá trình phân tích dữ liệu để lập chiến lược diễn ra liên tục ở các doanh nghiệp. Trước đây quá trình này thường tốn khá nhiều thời gian và nguồn lực.

Nhưng hiện nay, nhờ vào sự phát triển của AI mà việc thu thập dữ liệu diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể tự động lấy thông tin khách hàng, đối tác, tuyển dụng,… trên nền tảng công nghệ.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 4

Thu thập dữ liệu để lập chiến lược


>> Lưu ý 4 điều sau để sử dụng dữ liệu hiệu quả trong marketing

4. Điện toán ranh giới đám mây giúp thu thập dữ liệu nhanh hơn

Tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ việc thu thập dữ liệu thường gặp nhiều khó khăn. Điện toán ranh giới ra đời nhằm thúc đẩy quá trình thu thập dữ liệu cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tự động thu thập dữ liệu từ nguồn cảm biến hoặc các thiết bị khác ở ranh giới đơn giản. Điều này giúp giảm tải áp lực lưu trữ và truyền dữ liệu mạng cho doanh nghiệp. Đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian cho quá trình thu thập.

Điện toán ranh giới phát triển đầy khởi sắc

5. Làm việc remote (từ xa) trở thành xu hướng mới

Khái niệm làm việc remote (từ xa) có lẽ không quá xa lạ đối với đa số những freelancer. Chỉ cần chiếc laptop có kết nối mạng là bạn có thể đi bất cứ đâu để làm việc.

Tại các doanh nghiệp nhỏ, làm việc từ xa là lựa chọn thông minh để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng. Thêm vào đó nhân viên cũng sẽ thoải mái về giờ giấc cũng như chủ động hơn trong công việc. Chỉ cần họ hoàn thành công việc được yêu cầu và không bị quản thúc về thời gian cũng như địa điểm làm việc.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 6

Làm việc từ xa trở nên phổ biến tại các doanh nghiệp nhỏ

6. Tự động hóa digital marketing giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Sự kết hợp giữa nền tảng công nghệ máy tính và mạng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị hơn. Giờ đây việc xây dựng thương hiệu và bán hàng của bạn được tối ưu hóa nhanh chóng.

Tự động hóa digital marketing giúp bạn xây dựng phễu lọc đúng khách hàng tiềm năng. Một số nền tảng chatbot có thể cá nhân hóa theo từng nhu cầu của khách hàng bạn hướng đến. Bạn sẽ giảm áp lực về thời gian khi phải thực hiện những công việc lặp đi lặp lại thế này.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 7

Tự động hóa digital marketing trong năm 2019

7. Sử dụng thực tế ảo VR để thu hút sự quan tâm từ khách hàng

VR (thực tế ảo) là xu hướng toàn cầu trong những năm gần đây. Khi nhiều doanh nghiệp lớn đã áp dụng vào chiến lược phát triển sản phẩm, thương hiệu của họ.

Sự hỗ trợ của VR giúp khách hàng của bạn trải nghiệm sản phẩm, quy trình dễ dàng hơn. Đây cũng là công cụ sử dụng trong các buổi hội thảo, thuyết trình, tham quan doanh nghiệp. Có thể thấy tiềm năng phát triển của công nghệ thực tế ảo sẽ còn phát triển xa hơn trong tương lai.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 8

VR thực tế ảo đem lại trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng

8. Blockchain

Nền tảng công nghệ blockchain có sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Blockchain giúp doanh nghiệp bạn có thể theo dõi đơn hàng, giao dịch.

Một số lĩnh vực đã áp dụng như giáo dục, sản xuất, sức khỏe, chuỗi cung ứng,…Công nghệ blockchain sẽ khai phóng kỷ nguyên mới cho các doanh nghiệp. Việc thanh toán, giao dịch trực tuyến khá linh hoạt và tiện lợi. Giải pháp blockchain giúp tiết kiệm được tối đa thời gian và tận dụng quản lý rủi ro.

Xu hướng công nghệ mới nhất 2019 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 9

Nền tảng công nghệ blockchain tăng tốc nhanh chóng

Trên đây là 7 xu hướng công nghệ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nền tảng công nghệ 4.0 thuận lợi. Sự phát triển của công nghệ 4.0 có khả năng thay đổi toàn bộ xu hướng trên thế giới.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, thu thập dữ liệu khách hàng, đồng thời đưa ra những chiến lược mới nhờ vào AI. Sự phát triển của khoa học công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển vượt bậc. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để nhanh chóng cập nhật và áp dụng vào doanh nghiệp của bạn.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay