Thứ sáu, 12/07/2019 | 00:00 GMT+7

Tránh Email Marketing rơi vào spam với 4 bước

Hiện nay, dù bạn đang gửi email bằng phần mềm Email Marketing hay tự gửi bằng hệ thống của mình thì vẫn có tỷ lệ spam nhất định. Điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý khi gửi Email Marketing nhằm giảm thiểu email rơi vào spam.

Email Marketing là một trong những công cụ quảng cáo rất quan trọng trong toàn bộ chiến dịch marketing và định vị thương hiệu. Vậy nên, đây được coi là một trong các công cụ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Vậy bạn đã nắm vững được những quy tắc nhất định để gửi email đến hòm thư của người nhận thành công và gia tăng khả năng phản hồi của họ chưa? Dưới đây là 4 lưu ý giúp giảm Email Marketing rơi vào spam cực hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Thêm địa chỉ của bạn vào email người nhận

Tránh Email Marketing rơi vào spam với 4 bước 2

Thêm địa chỉ mail của bạn vào email người nhận giúp giảm tỷ lệ email spam hiệu quả hơn

Đây là cách hiệu quả nhất để nâng cao tỷ lệ gửi thư thành công. Bởi lẽ các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn sẽ ngăn chặn email của bạn đến người dùng nếu họ không đồng ý nhận thư.

Để làm được điều đó - thêm địa chỉ của bạn vào email khách hàng, bạn có thể nhắc nhở họ bằng cách thêm nội dung ở cuối thư hay nói cách khác là có một câu kêu gọi hành động (call-to-action) hấp dẫn, chẳng hạn như: “Để chắc chắn nhận được email của chúng tôi, hãy thêm địa chỉ email này vào Address Book của bạn”. Hành động này sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ email spam hiệu quả hơn và đảm bảo tiến trình gửi Email Marketing diễn ra suôn sẻ hơn.

2. Cố gắng đừng để Email rơi vào Blacklist

Tránh Email Marketing rơi vào spam với 4 bước 3

Cần lưu ý trong việc soạn thảo nội dung và tiêu đề Email Marketing để tránh cho email rơi vào Blacklist

Một trong những lưu ý quan trọng giúp giảm Email Marketing rơi vào spam là cố gắng đừng để chúng bị rơi vào Blacklist. “Danh sách đen” là một list những địa chỉ IP bị báo cáo đã gửi đến các email không được yêu cầu. Bởi vậy, có rất nhiều doanh nghiệp cố gắng gửi đi một lượng lớn thư điện tử và kết quả là chỉ nhận về hàng loạt sự phàn nàn, khiếu nại về thư rác. Đây là lý do chính email của bạn bị liệt vào Blacklist của khách hàng.

Với một số doanh nghiệp thì việc quảng cáo bằng Email Marketing không thể thực hiện được nữa khi tên miền và tên công ty rơi vào danh sách này. Điều này sẽ khiến tất cả email gửi đi luôn nằm trong thư mục spam. Chính vì vậy, bạn cần cẩn trọng hơn trong việc soạn thảo nội dung và tiêu đề Email Marketing.

Trong trường hợp IP đã không may nằm trong Blacklist thì, bạn nên liên hệ với nhà quản trị Blacklist để đề nghị những biện pháp tháo gỡ. Trong hầu hết các trường hợp, doanh nghiệp sẽ phải chứng minh rằng, bạn chỉ gửi email đến những địa chỉ đã đồng ý nhận thư.

3. Loại bỏ địa chỉ Email hỏng

Tránh Email Marketing rơi vào spam với 4 bước 4

Việc loại bỏ địa chỉ email hỏng giúp bạn gửi được nhiều mail hơn

Loại bỏ email hỏng giúp bạn gửi được nhiều email hơn và tiết kiệm chi phí gửi cũng như cho hiệu quả phản hồi/chốt đơn qua thư điện tử cao hơn.

Đối với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm gửi Email Marketing thì tính năng quản lý email hỏng tự động sẽ tự động được kèm theo. Nhiệm vụ của nó loại bỏ các địa chỉ thư dính spam ra khỏi danh sách sau mỗi chiến dịch.

Hoặc bạn nên sử dụng tính năng chặn email bằng cách xóa bỏ bất cứ địa chỉ email dạng: Abuse@ hoặc Postmaster@ có trong danh sách địa chỉ email của mình. Đây là các địa chỉ dùng để nhận diện thư rác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho phép người dùng cập nhật lại thông tin bằng cách khuyến khích người dùng cập nhật thông tin của họ nếu có thay đổi trong link quản lý nhận tin. Theo đó, hãy tạo một form cập nhật thông tin, sau đó chèn đường link vào cuối mỗi email. Với hành động này sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ email spam khi gửi email đi bởi hầu hết địa chỉ email gửi đi đều được xác nhận và có sự đồng ý của người nhận.

4. Những từ cần tránh trong Email nhằm giảm tỷ lệ Email spam

Tránh Email Marketing rơi vào spam với 4 bước 5

Để giúp giảm thiểu tỷ lệ email spam, cần lưu ý những từ cần tránh không nên sử dụng khi gửi mail

Thông thường, bộ lọc thư rác của các nhà cung cấp dịch vụ email vận hành dựa trên cơ chế: tiểm tra những từ ngữ được sử dụng tại phần chính nội dung tiêu đề và tiêu đề Email Marketing để quyết định có cho email của bạn vào hộp spam không.

Theo đó, bạn nên tránh những cụm từ liên quan đến chính trị, giới tính, phân biệt chủng tộc, chiến tránh,… Thậm chí, ngoài những từ ngữ nhạy cảm về sex, nhiều nhà cungcấp còn liệt bạn email của bạn vào danh sách đen vì sử dụng những từ ngữ phổ biến trên Interet như gay, quảng cáo,…

Ngoài ra, chữ viết hoa hay kí tự đặc biệt như: dấu chấm than, kí hiệu $ tại tiêu đề cũng khiến email “bị soi” qua chương trình lọc email Spam.

Có thể thấy, việc giảm tỷ lệ Email Spam trong khi triển khai các kế hoạch Email Marketing không những giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả mục tiêu trong chiến lược sale lẫn truyền thông mà còn đẩy mạnh doanh thu thực tế. Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp công ty của bạn thành công trong viêc tiếp thị bằng con đường gửi Email Marketing.

 

Xem thêm:

>>  Email Marketing – Công cụ Digital Marketing hiệu quả và phổ biến
>>  Phương pháp lập chiến lược Email Marketing hiệu quả


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay