Thứ ba, 22/01/2019 | 00:00 GMT+7

Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công

Muốn xây dựng marketing trực tuyến thành công? Đây là các yếu tố quan trọng mà content của bạn cần phải có.

Nội dung chất lượng là một trong những nguyên tố quan trọng, giúp tạo nên một chiến dịch marketing trực tuyến thành công. Vậy thế nào là những nội dung chất lượng? Nếu muốn tạo nên những đột phá và gây thu hút với độc giả, bạn hãy sản xuất content có các yếu tố dưới đây!
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công
 
Nội dung hấp dẫn sẽ giúp marketing trực tuyến thành công hơn
 

1. Nội dung tốt

 

Nội dung kém được xem như là nguyên nhất số 1 dẫn tới sự thất bại của các chiến dịch marketing trực tuyến. Hãy nhớ các content hấp dẫn chính là chiếc chìa khóa vàng để bạn thu hút độc giả. 
 
Điều đó có nghĩa là nó không nên chứa các thuật ngữ chuyên môn quá khó để hiểu, quá dễ đoán, quá an toàn hay đơn điệu. Khi sản xuất nội dung, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp, gần gũi với người đọc. Lưu ý, nội dung của bạn sẽ ngừng phát huy hiệu quả khi việc đọc chúng trở thành một nghĩa vụ.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-1
Nội dung tốt là chìa khóa vàng giúp thu hút độc giả
 

2. Chú ý đến SEO

 

Một trong những sai lầm khá phổ biến trong content marketing là SEO không được đầu tư đúng tầm. Có thể những nội dung bạn tạo ra tốt nhưng sẽ là vô nghĩa nếu chẳng ai tìm thấy nó giữa hàng tá thông tin khác. 
 
Về dài hạn, nội dung xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ là nguồn truy cập được người dùng chú ý nhất. Do đó, muốn thu hút sự quan tâm, bạn cần tìm cách đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google.
 
Đáng buồn là hàng triệu blog đang không được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì mắc phải các lỗi phổ biến như: không từ khóa, không tag, không có phần mô tả ngắn. Bỏ qua những thứ cơ bản như sử dụng từ khóa hay tag, chắc chắn sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc đạt được thứ hạng tìm kiếm cao cho website.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-2
 
Cần chú ý đến SEO từ khóa khi sản xuất content
 

3. Độc đáo

 

Có thể nội dung của bạn trông ổn và bổ ích nhưng điều gì sẽ khiến người dùng muốn đọc content của bạn chứ không phải là content của những đối thủ cạnh tranh khác? Để làm được điều này, bài viết của bạn cần có sự độc đáo và nét riêng biệt.
 
Dường như đa phần marketer phụ trách nội dung hiện nay đều lấy ý tưởng và chủ đề từ những đồng nghiệp xung quanh, sau đó họ sẽ viết ra những thứ tương tự mà không có nhiều sự sáng tạo, ví dụ như: “Làm thế nào để…”, “21 cách nhằm…”, “Tại sao… không…”,… 
 
Tất nhiên, không có cách tiếp cận nào kể trên là kém và bạn chỉ đang muốn giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải, kể cả khi những chủ đề này đã quá phổ biến. Thử thách của bạn là khiến nó trở nên thật ấn tượng với quan điểm bản thân và giọng điệu cá nhân. 
 
Hãy sáng tạo ra nôi dung thực sự chất lượng và “ghim” sâu trong tâm trí người đọc. Thậm chí, để marketing trực tuyến thành công, bạn có thể trở nên “không bình thường” và đi ngược lại quan điểm chung nếu cần.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-3
 
Content cần có được sự độc đáo và nét riêng biệt để gây sự chú ý cho người đọc
 

4. Sử dụng hệ thống bổ trợ

 
Bên cạnh phát triển nội dung trên website chính, bạn cũng cần sử dụng một vài công cụ bổ trợ khác như email marketing để nâng cao hiệu của chiến dịch tiếp thị trực tuyến.
 
Có thể nói email marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc góp phần giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Nó dựa trên sự “cho phép” nhận thông tin quảng bá từ phía khách hàng đối với thương hiệu. 
 
Email marketing hiệu quả trong việc cung cấp thông tin và định hướng khách hàng. Nó không tốn kém chi phí và rất dễ dàng để thực hiện. Hãy đem ra một lý do thực sự hấp dẫn để “kéo” những người ghé thăm website chấp nhận cung cấp địa chỉ email của họ để nhận bản tin mỗi tuần.

Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-4
 
Email Marketing là công cụ bổ trợ giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch tiếp thị trực nội dung trực tuyến
 

5. Xây dựng nội dung dựa trên mạng lưới các mối quan hệ

 
Marketing trực tuyến thành công sẽ rất khó xảy ra nếu bạn hoạt động riêng lẻ. Để đạt được kết quả như ý, bạn cần hợp tác xây dựng nội dung với những đối tượng sau:
 
Khách hàng
Những nhà phát hành hàng đầu
Các lãnh đạo có tầm ảnh hưởng
Những người từ các công ty có liên quan (đối tác)
 
Mạng lưới các mối quan hệ của bạn sẽ là chìa khóa để hợp tác cho ra đời những nội dung thú vị hơn, gặp gỡ những người mới, nâng cao tầm ảnh hưởng, giành chiến thắng trong kinh doanh và mở ra những cánh cửa cơ hội.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-5
 
Mạng lưới mối quan hệ là chìa khóa để hợp tác, cho ra đời những nội dung thú vị
 

6. Chú trọng đến tỷ lệ chuyển đổi

 
Nếu chiến dịch marketing trực tuyến của bạn không có bất cứ mục đích nào, 100% nó sẽ không thể thành công. Hãy nghĩ một cách lâu dài và nghiêm túc xem mỗi bài đăng của bạn nên thú hút người đọc vì điều gì và phát triển chúng theo những cách thật sự sáng tạo. 
 
Muốn vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ mục tiêu chiến dịch marketing trực tuyến của mình, sau đó sản xuất nội dung bám sát theo đúng các mục tiêu đó với câu Call To Action phù hợp. Ví dụ, muốn tăng lượng đăng ký email, bạn có thể biên soạn các nội dung hữu ích dưới dạng ebook và đề nghị người dùng để lại địa chỉ thư điện tử để nhận tài liệu.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-6
 
Khi viết content marketing cần chú trọng vào tỷ lệ chuyển đổi
 

7. Tư duy marketing đa chiều

 

Khách hàng ngày nay đang ngày càng dè dặt hơn với những lời quảng cáo, “tự sự” của doanh nghiệp. Do đó, bài học marketing trực tuyến thành công ở đây là: muốn gây dựng lòng tin đối với người tiêu dùng, bạn cần nhờ đến “sự giúp sức” của bên thứ ba để đảm bảo tính khách quan. 
 
Họ là những ai? Đó có thể là những nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Hoặc đó cũng có thể là những khách hàng cũ đã từng tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty. Những đối tượng nào càng gần gũi, càng quen thuộc với người dùng thì càng khiến họ tin tưởng. Hãy để những đối tượng này tạo ra nội dung. Đây là cách làm marketing đa chiều hiệu quả.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-7
 
Sử dụng nội dung do người dùng sản xuất sẽ giúp tăng lòng tin với khách hàng
 

8. Mang dấu ấn văn hóa của doanh nghiệp

 

Chiến dịch marketing trực tuyến sẽ có khả năng thất bại nhiều hơn nếu marketing là phòng ban duy nhất chịu trách nhiệm. Mỗi người trong công ty hoạt động nhằm phục vụ một mục đích khác nhau và có khả năng tham gia vào chuỗi đào tạo về marketing. 
 
Hãy khích lệ kiểu hành vi và xây dựng mô hình văn hóa này, bạn sẽ tạo ra được nhiều nội dung tốt hơn, truyền cảm hứng nhiều hơn trong việc tương tác với khách hàng tiềm năng và tiếp cận được đối tượng khán giả rộng hơn. Mỗi người có một giọng điệu khác nhau và tất cả đều giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn từng ngày.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-8
 
Các content trên website cần mang dấu ấn của cả doanh nghiệp chứ không phải chỉ một cá nhân
 

9. Chú trọng tính thẩm mỹ

 

Bạn tuyệt đối không nên xem nhẹ tính thẩm mỹ của các content trên website. Hình thức bên ngoài luôn  là thứ gây chú ý với khách hàng đầu tiên. 
 
Nó phản ánh độ chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu. Khi nhìn thấy các hình ảnh thiết kế bắt mắt, thu hút, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ và muốn quay lại website của bạn vào lần kế tiếp. 
 
Do đó, bên cạnh xây dựng nội dung tốt, bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh, thiết kế giao diện web thật hấp dẫn và khiến những người ghé thăm muốn xem hết tất cả các trang con bên trong ngay lập tức.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-9
 
Tính thẩm mỹ của các content trên website là thứ gây chú ý với khách hàng đầu tiên
 

10. Quảng bá nội dung

 

Nội dung trực tuyến đang ở độ bão hòa. Việc đăng tải nội dung, thậm chí là nội dung hay không đủ để giúp marketing trực tuyến thành công. Bạn cần biết cách phân phối và quảng bá content của mình thật khôn ngoan, hiệu quả. 
 
Hãy tìm hiểu kỹ khách hàng, phân loại và tìm phương án để tăng tỷ lệ tương tác. Sẽ không có một lời giải hoàn hảo nào cho việc này. 
 
Do đó, buộc lòng bạn phải thử nghiệm, kiểm tra nhiều lần thì mới đạt được kết quả cuối cùng. Một số kênh quảng bá nội dung bạn có thể thử nghiệm như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, LinkedIn,…
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-10
 
Content cần được quảng bá rộng rãi trên các kênh khác nhau
 

11. Có tính cam kết

 

Bạn sẽ không thể gặt hái thành công nếu như bạn đầu tư quá ít vào blog, không chú trọng mạng xã hội, không nỗ lực tối ưu hóa website hay bỏ qua tầm quan trọng của email marketing. Dù làm gì, bạn cũng cần phải cam kết hoàn thành chúng đến cùng. 
 
Những nỗ lực trong marketing trực tuyến không thể tự thân khiến cho công ty của bạn trở nên “độc nhất” trong mắt khách hàng. Nếu người lãnh đạo công ty sẵn sàng dừng thử nghiệm tiếp thị nội dung trực tuyến trong vòng vài tháng, như vậy đồng nghĩa với việc họ chưa từng bắt đầu. 
 
Việc sáng tạo ra content cần chờ đợi trong một khoảng thời gian dài mới có thể nhìn thấy được kết quả. Do đó, hãy đưa ra mốc thời gian, cam kết hoàn thành và kiên nhẫn đến cùng nếu muốn marketing trực tuyến thành công.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-11
 
Cần đưa ra các cam kết và thực hiện đến cùng khi làm content marketing
 

12. Có định hướng chiến lược

 

Bất kể bạn đang làm gì, sản xuất content ra sao thì một khi đã quyết đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức đều cần phải có một chiến lược cụ thể, rõ ràng. 
 
Hãy thể hiện nó bằng văn bản, thiết lập KPI, đo lường chúng một cách đồng nhất, chia sẻ và đáp ứng các kinh nghiệm bạn đã từng đúc rút. Bằng việc lập kế hoạch như vậy, bạn sẽ biết được hiệu của thật sự của các nội dung mà mình xây dựng, từ đó có những định hướng và điều chính đúng đắn hơn.
 
Content chất – bí quyết để marketing trực tuyến thành công-12
 
Cần đưa ra các KPI rõ ràng khi viết content
 

Tạm kết

Nếu nội dung bạn sản xuất đang “đáp ứng” tốt các tiêu chuẩn vừa nêu trên, thì xin chúc mừng. Bạn đã có những đóng góp lớn giúp chiến dịch marketing trực tuyến thành công. Lời khuyên mà GalaxyCloud.vn dành cho bạn là hãy đầu tư để tạo nên những giá trị thực sự và lan tỏa giá trị càng rộng càng tốt.
 
Nguồn: Tổng hợp từ internet

Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay