Thứ năm, 11/04/2019 | 00:00 GMT+7

Những sai lầm "giết chết" fanpage facebook doanh nghiệp

Facebook được dùng phổ biến nhất trên thế giới và cũng là “mảnh đất màu mỡ” trong kinh doanh. Tuy nhiên để vận hành fanpage facebook cho doanh nghiệp trơn tru thì không phải ai cũng biết.

Những sai lầm nào bạn cần tránh khi quản trị fanpage

Những sai lầm nào bạn cần tránh khi quản trị fanpage

Hiện nay, một số doanh nghiệp đã tận dụng được lợi thế mà Facebook đem lại. Và họ đã có sự tăng trưởng doanh thu đáng ngoạn mục. Thế nhưng cũng có một số doanh nghiệp vẫn còn đang loay hoay trong việc sử dụng mạng xã hội này. Đặc biệt trong việc làm thế nào để fanpage Facebook của mình trở nên hấp dẫn hơn & thu hút hơn.

Vận hành một fanpage Facebook tương đối đơn giản. Bạn không cần phải quan tâm nhiều đến VPS, cấu trúc hay là SEO như đối với website. Bạn đơn giản chỉ cần tạo một fanpage dựa trên nền tảng có sẵn.

Từ đó bắt đầu xây dựng nội dung và hình ảnh cho fanpage của bạn. Tuy đơn giản là thế, nhưng rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm trong việc quản trí fanpage dẫn đến bỏ qua rất nhiều cơ hội.

Fanpage Facebook góp phần tạo lập thương hiệu của doanh nghiệp

Fanpage Facebook góp phần tạo lập thương hiệu của doanh nghiệp

1. Không chăm sóc thường xuyên

Điều khiến cho khách hàng sẵn sàng rời bỏ fanpage của bạn đó chính là sự “thưa thớt” về mặt nội dung. Trong thời gian đầu, doanh nghiệp nên đầu tư hết mình vào nó bằng những bài viết, hình ảnh thực sự độc đáo và thu hút.

Bằng việc duy trì đều đặn từ 1 đến 2 bài post mỗi ngày với nội dung được xây dựng chỉn chu, ngôn từ hấp dẫn và có khả năng kêu gọi cao.

Giữ cho fanpage luôn hấp dẫn, bắt mắt và sáng tạo là điều cần thiết. Điều đó thể hiện được doanh nghiệp của bạn là một đơn vị chuyên nghiệp, có tâm huyết với sản phẩm . Và nhất là khát khao mang đến cho khách hàng những gì tốt nhất. Do đó khi trình bày nội dung trên fanpage, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tuyệt đối không viết nội dung kém chất lượng, sai cú pháp và chính tả. Hoặc nội dung chỉ mang tính chất “câu view”. Nó không hề phù hợp với một doanh nghiệp làm ăn chuyên nghiệp.
  • Không sử dụng hình ảnh kém chất lượng, có độ phân giải thấp.
  • Thông tin đăng tải trên fanpage cần có độ chính xác cao. Nếu trích dẫn nguồn thì phải ghi rõ ràng tên nguồn ra.

Một fanpage không được “chăm sóc” thường xuyên sẽ trở nên nhàm chán

Một fanpage không được “chăm sóc” thường xuyên sẽ trở nên nhàm chán

2. Chỉ tập trung vào việc bán hàng

Khi phong trào kinh doanh online nở rộ thì fanpage là nơi phục vụ mục đích bán hàng. Điều đó không sai, nhưng chưa hoàn toàn đúng. Quan niệm đấy có thể chỉ áp dụng với các hình thức kinh doanh online nhỏ lẻ với những sản phẩm đơn giản.

Thế nhưng đối với một doanh nghiệp thì đó hoàn toàn là một chuyện khác. Xuất phát từ quan điểm, khách hàng không chỉ đơn thuần là người bỏ tiền ra để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Mà họ chính là người trải nghiệm những giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Fanpage cũng giống như một website vậy. Khi lượt truy cập ngày càng nhiều, doanh nghiệp phải thuê VPS có dung lượng lớn hơn, tốc độ mạnh hơn. Nhằm đáp ứng được nhu cầu truy cập ngày một tăng cao.

Chưa tính đến chuyện liệu có đơn hàng hay không. Chỉ cần người dùng có thể tìm đến được với doanh nghiệp, thì đó được xem là thành công bước đầu. Đối với fanpage, bạn đừng nên quá tập trung vào việc liệu có chuyển đổi thành đơn hàng hay không. Bởi vì fanpage của Facebook đại diện cho một doanh nghiệp. Cho nên điều đầu tiên cần làm đó cho khách hàng thấy được những gì mà doanh nghiệp truyền tải.  

Việc tập trung kiếm tiền sẽ làm mất đi giá trị ban đầu của fanpage

Việc tập trung kiếm tiền sẽ làm mất đi giá trị ban đầu của fanpage

3. Phản hồi khách hàng chậm hoặc có những lời lẽ tiêu cực

Trong môi trường internet, bạn và khách hàng sẽ không hề nhìn thấy được mặt nhau. Do đó từng tương tác của bạn đối với khách hàng sẽ được “soi rất kỹ”. Chẳng hạn như khi khách hàng để lại một bình luận không tốt về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Liệu bạn sẽ dùng những lời lẽ tiêu cực để phản hồi lại hay là bạn sẽ bỏ qua và xem như không biết.

Cho dù khách hàng có bất kỳ phản ứng nào, điều đầu tiên bạn cần làm đó là hãy xin lỗi ngay lập tức. Và đừng bao giờ để khách hàng phải chờ đợi.

Bởi vì điều khách hàng cần không phải là chỉ trích hay “hạ bệ” doanh nghiệp của bạn, mà chỉ cần một lời giải thích thỏa đáng. Do đó, đừng bao giờ đôi co với khách hàng ngay trên chính fanpage của mình.  

Hãy luôn cẩn thận khi tương tác với khách hàng trên fanpage

Hãy luôn cẩn thận khi tương tác với khách hàng trên fanpage

Lời kết

Fanpage Facebook nhìn chung khá dễ vận hành và quản lý. Bởi vì nó thừa hưởng một nền tảng mạnh mẽ có sẵn từ Facebook. Và nhất là không tốn kém nhiều chi phí cho việc thiết lập ban đầu.

Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn so với việc vận hành một website với nhiều chi phí. Từ việc mua và gia hạn domain, đăng ký VPS, nâng cấp hosting,... và nhiều chi phí khác. Xem cách đăng ký VPS Windows GalaxyCloud.vn

Do đó, fanpage sẽ giúp cho bạn hoàn toàn có thể tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung và trải nghiệm người dùng. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp start-up. Chỉ cần hạn chế những sai lầm kể trên là bạn đã bước đầu xây dựng một fanpage cực kỳ thu hút rồi đấy. 

Nguồn: Tổng hợp Internet


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay