Thứ tư, 12/06/2019 | 00:00 GMT+7

Hứng trend cực nhạy với xu hướng marketing cho Instagram năm 2019

Instagram là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay sau Facebook. Vì vậy, xu hướng marketing trên Instagram được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Hứng trend cực nhạy với xu hướng marketing cho Instagram năm 2019

Công cụ nào giúp bắt trend marketing Instagram nổi bật năm 2019?

Tuy mới ra mắt cách đây 8 năm nhưng Instagram lại có tốc độ phát triển chóng mặt. Nền tảng này đã dần trở thành mạng xã hội được nhiều người chuộng nhất nhì hiện nay. Dù sinh sau đẻ muộn, nhưng Instagram vẫn cung cấp đầy đủ những tính năng hỗ trợ tương tác cao.

Vì vậy, Instagram marketing được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn để thực hiện chiến lược của mình. Trong năm 2019 này, Instagram được dự báo sẽ là mảnh đất màu mỡ về markerting. Hôm nay, hãy cùng Mắt Bão điểm qua những xu hướng sẽ “làm mưa làm gió” cùng mạng xã hội này! Đừng bỏ lỡ mà hãy xem đến cuối cùng các bạn nhé!

Hứng trend cực nhạy với xu hướng marketing cho Instagram năm 2019 1

Instagram là mảnh đất màu mỡ để phát triển và quảng bá thương hiệu

1. Lợi thế của IGTV trên mạng xã hội Instagram

IGTV là trình phát và chiếu lại video trên Instagram. Khác với youtube hay các website chuyên dành cho video, IGTV hỗ trợ người xem video theo chiều dọc. Vì vậy, IGTV là platform video phù hợp cho những người thường xuyên dùng điện thoại. Đây cũng là ưu điểm giúp IGTV được lựa chọn làm phương tiện tiếp thị hiệu quả. Bởi lẽ hiện nay, smartphone đang dần phổ biến và trở thành phương tiện mua sắm hữu hiệu.

Hứng trend cực nhạy với xu hướng marketing cho Instagram năm 2019 2

IGTV là kênh tiếp thị và quảng bá thương hiệu hiệu quả

Với IGTV, thời lượng cho những video được đăng tải sẽ dài hơn do với trình phát video trên Instagram. Với tài khoản người dùng thông thường, giới hạn video là 10 phút. Giới hạn này được nâng lên 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng, nhiều lượt theo dõi. Như vậy, IGTV sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận sâu và tương tác tốt hơn với khách hàng.

Đồng thời, thông qua IGTV, các doanh nghiệp có thể đăng tải các video quảng cáo của mình. Người tiêu dùng có thể xem trực tiếp các video này mọi lúc, mọi nơi. Hiệu quả mà kênh này mang lại sẽ giúp việc phát triển và quảng bá thương hiệu được nâng lên một tầm cao mới.

2. Instagram stories tiếp cận nguồn khách hàng đầy tiềm năng

Instagram Stories được ra mắt từ tháng 3 năm 2017 và được các doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình. Stories ads dần trở thành phương tiện, ứng dụng quảng cáo được ưa chuộng và đem lại hiệu cao.

Stories ads được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi mức độ tương tác với khách hàng khá cao. Chúng ta đều biết thói quen sử dụng mạng xã hội ngày nay đã chuyển sang xu hướng mới. Đó là người dùng luôn theo dõi stories của những mà họ quan tâm trên Instagram.

Nhờ đó, doanh nghiệp có lượng tương tác và theo dõi cao. Đồng thời, sẽ phần trăm tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.

 

Hứng trend cực nhạy với xu hướng marketing cho Instagram năm 2019 3

Instagram stories cho phép doanh nghiệp tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng

Tuy nhiên, có một thực trạng đau đầu khác. Đó là người dùng Instagram dần làm quen và sử dụng stories nhiều hơn. Vì vậy, các thông điệp của doanh nghiệp có thể sẽ không để lại ấn tượng đối với khách hàng.

Việc đầu tư chạy quảng cáo trên Instagram Stories sẽ trở nên lảng phí và thất bại. Để cải thiện điều này, các doanh nghiệp nên chú trọng nội dung thông điệp. Thông điệp truyền tải cần phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý đối với khách hàng.

3. Những tính năng sẵn có hỗ trợ tương tác tối đa

Các tính năng của Instagram hiện nay sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nội dung tương tác hiệu quả. Chẳng hạn như định hướng nội dung tương tác với khách hàng. Đó là các tính năng sẵn có như đặt câu hỏi, cảm xúc, bình chọn,…

Hứng trend cực nhạy với xu hướng marketing cho Instagram năm 2019 4

Instagram hỗ trợ tối đa trong việc tương tác và xây dựng nội dung quảng cáo

Theo các chuyên gia tiếp thị, xây dựng nội dung theo format chính là xu hướng marketing mới trong năm 2019. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tận dụng các công cụ hỗ trợ sẵn có trên Instagram.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Instagram stories, việc xây dựng câu chuyện dần trở nên dễ dàng. Thay vì đăng bài quảng cáo sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung tương tác nhiều hơn.

4. Kênh quảng cáo dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chú trọng hình ảnh và nội dung đi kèm trong tiếp thị. Bên cạnh đó, đối tượng họ hướng tới luôn trẻ trung, cập nhật các xu hướng trên mạng xã hội thường xuyên. Cho nên các doanh nghiệp phải nắm bắt và cập nhật các tính năng hỗ trợ trên Instagram nhanh hơn.

Ngoài ra, Instagram chú trọng đẩy mạnh tương tác bằng cách thông qua Instagram stories. Và hiện tại người dùng có xu hướng sử dụng stories ngày càng nhiều. Họ luôn cập nhật, theo dõi các stories thú vị một cách thường xuyên.

Vì vậy, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp startup hoặc doanh nghiệp nhỏ với vốn đầu tư không cao. Với xu hướng tiếp thị mới, Instagram được xem là mạng xã hội hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. Với tính năng, công cụ sẵn có, Instagram giúp doanh nghiệp khai thác và phát triển nội dung quảng cáo.

Nhờ vậy, Instagram luôn được các doanh nghiệp ưa chuộng để bắt “trend” marketing đầy mới mẻ, sáng tạo. Tuy nhiên, sức cạnh tranh sẽ ngày càng cao, đòi hỏi doanh nghiệp chú trọng nội dung thông điệp.

Mắt Bão hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ được cung cấp thông tin hữu ích về Instagram marketing. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng tối đa những tiện ích sẵn có của mạng xã hội này.

 

Xem thêm:

>> Bí quyết kinh doanh thành công dành cho doanh nghiệp nhỏ trong 2019
>> 7 Cách Marketing tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ
>> Sự cần thiết của một website đối với doanh nghiệp như thế nào?


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay