Thứ sáu, 12/04/2019 | 00:00 GMT+7

Vì sao cloud hosting là lựa chọn tốt nhất?

Lưu trữ dữ liệu web trên cloud hosting có rất nhiều ưu điểm. Hãy cùng xem chủ website nhận được lợi ích gì từ cloud hosting qua bài viết dưới đây!

 Cloud Hosting – Lựa chọn tốt nhất để lưu trữ website hiện nay

Cloud Hosting – Lựa chọn tốt nhất để lưu trữ website hiện nay

Hosting web là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online, giúp bạn xây dựng website trên internet hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều hình thức hosting khác nhau. Nhưng cloud hosting vẫn được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả. Trong bài viết dưới đây, mời bạn hãy cùng GalaxyCloud.vn khám phá loại hosting web này nhé!

1. Các loại hosting phổ biến

Hiện nay, có 3 loại hosting web phổ biến, đó là: share hosting, dedicated server hosting và cloud hosting. Trong đó, share hosting có khả năng lưu trữ thấp nhất và thường được dùng cho các web có ít lượt traffic.

Dedicated hosting là hình thức bạn thuê lại toàn bộ máy chủ để lưu trữ dữ liệu web. Còn cloud hosting sẽ lưu trữ dữ liệu trên đám mây nên có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn.

Cloud hosting có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại hosting khác

Cloud hosting có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại hosting khác

2. Lợi ích của cloud hosting

Cloud hosting hiện đang được đánh giá là dịch vụ lưu trữ tốt nhất với nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể như:

  • Cloud hosting có dung lượng lưu trữ lớn, giúp website của bạn hoạt động nhanh và ổn định.
  • Một trong những lợi ích đáng kể của cloud hosting là có 1 môi trường lưu trữ cho riêng bạn, tách biệt với các trang web khác. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc các trang web khác tiêu thụ quá mức tài nguyên được chia sẻ và làm chậm trang web của bạn. Hoạt động của những người dùng khác cũng sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến bạn.
  • Cloud hosting có khả năng mở rộng bất cứ lúc nào khi bạn cần. Do dùng công nghệ điện toán đám mây nên loại hosting web này có thể tương thích với hầu hết thay đổi.

Ví dụ, trong các đợt lễ Tết, lượng truy cập bỗng nhiên tăng đột biến. Bạn có thể gia tăng dung lượng cloud hosting để giúp khách hàng truy cập vào website nhanh chóng hơn.

  • Do dữ liệu được lưu trữ trên cloud nên dù server hỏng cũng không ảnh hưởng đến site của bạn.
  • Đối với hình thức cloud này, bạn chỉ phải chi trả cho nguồn tài nguyên mà mình sử dụng. Do đó, so với việc mua hosting dedicated thì sẽ tiết kiệm ngân sách hơn rất nhiều.
  • Khi đăng ký cloud hosting, thông tin trên web sẽ được backup (sao lưu) liên tục và tự động. Do dó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không lo mất dữ liệu.
  • Sự linh hoạt, có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi là ưu điểm lớn nhất của cloud hosting. Chỉ cần thiết bị kết nối với internet thì bạn có thể lưu trữ, truy xuất dữ liệu nhanh chóng.
  • Do hoạt động trên điện toán đám mây nên cloud hosting ít chịu chi phối bởi server vật lý. Nhờ vậy, website có thể hoạt động liên tục, bất chấp việc máy chủ gặp sự cố, hư hỏng.

Cloud hosting giúp web hoạt động nhanh, ổn định

Cloud hosting giúp web hoạt động nhanh, ổn định

3. Nên sử dụng cloud hosting khi nào?

Bạn có thể đăng ký hosting cloud dù website hoạt động trong bất kỳ ngành nghề nào. Tuy nhiên, có một số lĩnh vực rất cần sử dụng loại hosting này, bao gồm:

  • Website thương mại điện tử, bán hàng, forum. Các site dạng này có lượng traffic lớn, chứa nhiều thông tin dữ liệu nên cần sử dụng cloud hosting.
  • Các trang web có dầu hiệu tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ.
  • Site lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn (file hình ảnh, video của các công ty về quay phim, chụp ảnh,…).

Cloud hosting thích hợp sử dụng cho website thương mại điện tử

Cloud hosting thích hợp sử dụng cho website thương mại điện tử

4. Lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp cloud hosting

Việc chọn nhà cung cấp quyết định chất lượng của hosting. Nếu dùng dịch vụ của đơn vị kém chất lượng thì tốc độ, tính ổn định của web sẽ sụt giảm. Không những thế, một hosting cloud không đạt chuẩn còn có thể gây mất an toàn dữ liệu. Dưới đây là các yếu tố quan trọng để giúp bạn tìm ra nhà cung cấp dịch vụ phù hợp:

  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng:

Bạn cần tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ khác hàng của nhà cung cấp thông qua các hình thức: xem review khách hàng cũ, thông tin trên website; gửi email thắc mắc và đánh giá tốc độ phản hồi. Hãy chọn đăng ký hosting tại đơn vị có hỗ trợ online, hotline để giúp bạn giải quyết sự cố.

  • Chất lượng gói hosting:

Mỗi nhà cung cấp đều đưa ra các gói hosting cloud với đặc điểm, thông số khác nhau. Do đó, bạn cần nghiên cứu và chọn lựa thật kỹ để tìm được hosting phù hợp. Một số thông số quan trọng có thể kể đến như: dung lượng, băng thông (thường là không giới hạn. tốc độ upload, hệ thống bảo mật,…

  • Cơ chế hỗ trợ backup:

Việc backup dữ liệu là cần thiết để đề phòng nguy cơ mất dữ liệu khi hosting gặp sự cố. Bạn nên hỏi nhà cung cấp thật kỹ về vấn đề này trước khi đăng ký hosting.  

GalaxyCloud.vn là đơn vị cung cấp cloud hosting hàng đầu tại Việt Nam

GalaxyCloud.vn là đơn vị cung cấp cloud hosting hàng đầu tại Việt Nam

Nếu vẫn chưa tìm được đơn vị để mua hosting thì GalaxyCloud.vn là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Với 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi hiện đang nằm trong Top những nhà cung cấp hosting lớn nhất Việt Nam. Cloud hosting của GalaxyCloud.vn có rất nhiều ưu điểm vượt trội, ví dụ như:

  • Tốc độ truyền dữ liệu backend lên đến 40Gbps, giúp tăng tốc độ truy cập web đến 10 lần.
  • Khi khách hàng đăng ký hosting sẽ được cài đặt chứng chỉ SSL Let’s Encrypt miễn phí.
  • Thời gian website online lên đến 99,9%.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
  • Các gói cloud hosting của GalaxyCloud.vn có giá rất phải chăng, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp nhỏ.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu được vai trò của cloud hosting đối với việc xây dựng website. Nếu có nhu cầu đăng ký hosting web, vui lòng liên hệ với GalaxyCloud.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

Nguồn:GalaxyCloud.vn


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay