Thứ tư, 18/09/2019 | 00:00 GMT+7

Affiliate Marketing là gì? Cách xây dựng Affiliate Marketing hiệu quả

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, là 1 hình thức kinh doanh trực tuyến có nhiều ưu điểm vượt trội mang đến nguồn lợi nhuận “khủng” cho doanh nghiệp hiện nay.

MỤC LỤC:

Affiliate Marketing - chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả trong xu thế ngày nay

Affiliate Marketing - chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả trong xu thế ngày nay

Affiliate Marketing là một chiến lược quảng cáo rất được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên thị trường ngày nay. Nếu có phương pháp và quá trình đầu tư đúng đắn, hình thức tiếp thị này sẽ mang đến nguồn lợi nhuận “khủng” cho doanh nghiệp.

Vậy Affiliate Marketing là gì? và hình thức tiếp thị này có tầm ảnh hưởng như thế nào trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay? Hãy cùng Mắt Bão tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là 1 hình thức kinh doanh trực tuyến đang rất phổ biến ngày nay

Affiliate Marketing là 1 hình thức kinh doanh trực tuyến đang rất phổ biến ngày nay

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, là 1 hình thức kinh doanh trực tuyến có nét tương đồng với cộng tác viên marketing. Với hình thức kinh doanh này, mỗi cá nhân sẽ đóng vai trò là bên thứ ba, kết nối công ty muốn quảng cáo sản phẩm với khách hàng.

Theo đó, cá nhân sẽ đăng tải link quảng cáo sản phẩm của công ty trên những trang web có lượt traffic cao. Khi khách hàng nhấp chuột hoặc đặt mua sản phẩm trên các đường link này,  người đăng tải các link sẽ nhận được hoa hồng từ phía công ty chi trả, tính trên phần trăm giá tiền của sản phẩm.

Vai trò của Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo

Affiliate Marketing có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo

Bắt kịp thời đại

Trong thời đại 4.0, công nghệ kỹ thuật được áp dụng vào tất cả mọi lĩnh vực. Trong đó, Marketing cũng không phải ngoại lệ, khi mà xu hướng Automation Marketing cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Hình thức tiếp thị liên kết được sử dụng như một bước tiến mới trong lĩnh vực này.

Với Affiliate Marketing, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa các nguồn chi phí về nhân lực hay thời gian, trong khi số lượng khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp là rất cao. Doanh nghiệp cũng chỉ bỏ ra chi phí khi khách hàng đã mua và thanh toán sản phẩm mà thôi.

Đưa thương hiệu tiếp cận sâu hơn với khách hàng

Affiliate Marketing giúp thương hiệu tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng

Affiliate Marketing giúp thương hiệu tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng

Với tiếp thị liên kết, bằng việc đăng tải các link quảng cáo trên các trang web có số lượng người dùng tương tác cao, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ được mở rộng hơn. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu thâm nhập sâu hơn vào khách hàng cũng như mở rộng thị trường tiềm năng.

Hiểu rõ hơn insight khách hàng

Một ưu thế của Affiliate Marketing là giúp doanh nghiệp thấu hiểu về khách hàng hơn. Với tiếp thị liên kết, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để tìm hiểu xem kênh Digital Marketing nào đem lại nhiều khách hàng nhất cho sản phẩm của mình. Từ đó, tập trung đầu tư vào khía cạnh đó để thu được hiệu quả tối đa.

Ưu điểm của Affiliate Marketing?

Doanh nghiệp nên sử dụng Affiliate Marketing vào chiến lược quảng cáo của mình

Doanh nghiệp nên sử dụng Affiliate Marketing vào chiến lược quảng cáo của mình

Tiếp cận được đông đảo khách hàng

Bởi các link liên kết được đăng trên những trang web có lượng người truy cập đông đảo, nên dĩ nhiên đối tượng khách hàng tiếp cận được với sản phẩm doanh nghiệp cũng lớn hơn. Điều này sẽ giúp mức độ phổ biến của sản phẩm được tăng cao.

Giảm được tối đa số lượng người dùng ảo

Affiliate Marketing giúp giảm số lượng click ảo

Affiliate Marketing giúp giảm số lượng click ảo

Một ưu điểm lớn của Affiliate Marketing là giảm được số lượng click ảo. Vì chỉ khi thực sự quan tâm và có nhu cầu đến sản phẩm, người dùng mới chọn vào liên kết và tìm hiểu đến nó. Nhờ đó, mà doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu hơn.

Phát triển thương hiệu trên quy mô lớn

Hình thức tiếp thị này cũng giúp doanh nghiệp mở rộng thương hiệu trên quy mô lớn, thông qua hệ thống cộng tác viên đông đảo.

Nhược điểm của Affiliate Marketing

Để tăng tính hiệu quả của Affiliate Marketing, doanh nghiệp cần có sự đầu tư dài hạn

Để tăng tính hiệu quả của Affiliate Marketing, doanh nghiệp cần có sự đầu tư dài hạn

Để tiếp cận, thấu hiểu khách hàng, và mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho họ, doanh nghiệp cần phải có chiến lược đầu tư dài hạn. Và điều này cũng không phải dễ dàng thực hiện chỉ trong ngày một, ngày hai. Với Affiliate Marketing cũng không phải ngoại lệ. Chỉ khi có sự đầu tư hoàn hảo, chiến dịch tiếp thị này mới có thể mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao.

Làm thế nào để áp dụng Affiliate Marketing hiệu quả vào quảng cáo?

Doanh nghiệp cần có chiến lược đúng đắn để phương pháp tiếp thị liên kết có thể mang đến hiệu quả lớn nhất

Doanh nghiệp cần có chiến lược đúng đắn để phương pháp tiếp thị liên kết có thể mang đến hiệu quả lớn nhất

Yếu tố đầu tiên là hoa hồng dành cho cộng tác viên. Mức hoa hồng xứng đáng sẽ là yếu tố thúc đẩy các Affiliate Marketer quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho các affiliate site. Điều này vừa mang lại lợi nhuận cho cả 2 bên, vừa giúp doanh nghiệp tránh được một số rủi ro không đáng có ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Đặc biệt, doanh nghiệp nên lựa chọn mạng lưới Affiliate Marketing sao cho phù hợp và chính xác với mình nhất. Một mạng lưới với nền tảng uy tín không chỉ đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp mà còn mang đến nguồn lợi nhuận “khủng” cho các bên tham gia.

Tóm lại, hình thức Affiliate Marketing ngày nay đang hoạt động vô cùng hiệu quả và sôi nổi. Vì vậy, doanh nghiệp cần có sự nhạy bén và bắt kịp với xu hướng thị trường. Nếu có chiến lược lâu dài và hiệu quả, những lợi ích mà doanh nghiệp thu được từ phương pháp này là vô kể.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay