Thứ tư, 27/11/2019 | 00:00 GMT+7

8 plugin SEO WordPress tốt nhất hỗ trợ SEO website 2019

WordPress là hệ quản trị nội dung mã nguồn mở có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Chính vì lý do đó mà các công cụ SEO cũng được tối ưu tốt nhất trên WordPress. Sau đây là 8 plugin WordPress tốt nhất mà GalaxyVietNam khuyến khích bạn sử dụng.

WordPress là CMS thông dụng nhất vì thế tối ưu SEO cũng dễ dàng hơn trên WordPress

WordPress là CMS thông dụng nhất vì thế tối ưu SEO cũng dễ dàng hơn trên WordPress

MỤC LỤC:

Nhiều nghiên cứu cho thấy 93% các trải nghiệm trên mạng và 39% lượng truy cập thương mại điện tử đều xuất phát từ việc các công cụ tìm kiếm. Điều này cho thấy SEO có vai trò quan trọng đối với website trên Internet.

Nhưng nếu không phải là 1 chuyên gia SEO thì bạn sẽ phải bắt đầu từ đâu? WordPress có rất nhiều plugin tối ưu SEO hiệu quả mà có thể bạn chưa biết. Và dưới đây là 8 plugin hàng đầu trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Yoast SEO

Yoast SEO là plugin tối ưu SEO phổ biến nhất hiện nay trên WordPress

Yoast SEO là plugin tối ưu SEO phổ biến nhất hiện nay trên WordPress

Yoast SEO là gì?

Yoast SEO là một trong plugin WordPress quan trọng và phổ biến nhất hiện nay giúp tối ưu công việc SEO cho website. Được xây dựng và phát triển bởi Team Yoast từ năm 2010 đến nay, SEO by Yoast gần như  một trong những plugin cơ bản nhất góp mặt trong hầu hết tất cả các website WordPress hiện nay.

Ngoài ra, Yoast SEO còn giúp doanh nghiệp tối ưu On-page, tiêu đề và phần meta description, tạo ra một diện mạo website trông hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Download Plugin WordPress Yoast SEO

Tính năng chính của Plugin WordPress Yoast SEO

Các tính năng chính của Yoast SEO có thể kể đến là:

  • Page Analysis: kiểm tra các yếu tố liên quan đến độ dài trang, meta description, focus keywords,…
  • Breadcrumbs
  • Social integration: tạo liên kết SEO hiệu quả trên các phương tiện truyền thông xã hội.
  • Cung cấp bản xem trước bài viết, giúp bạn biết được bài đăng của mình trông như thế nào trước khi hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm.
  • XML sitemaps: tự động tạo XML sitemaps và thông báo cho công cụ tìm kiếm về sự tồn tại của nó.
  • Chấm điểm SEO cho bài viết.

Bạn có thể cài đặt plugin Yoast SEO miễn phí để sử dụng tất cả những tính năng này. Tuy nhiên, cũng có một phiên bản trả phí giá 89 USD/năm, cung cấp cho người dùng các trải nghiệm cao cấp hơn như:

  • Xem trước trang trên các nền tảng khác nhau
  • Gợi ý liên kết nội bộ
  • Redirect website
  • Hỗ trợ 24/7
  • Không quảng cáo

Rank Math

Rank Math có rất nhiều tính năng hỗ trợ SEO tốt, hứa hẹn tương lai phát triển mạnh mẽ

Rank Math có rất nhiều tính năng hỗ trợ SEO tốt, hứa hẹn tương lai phát triển mạnh mẽ

Được phát triển bởi MyThemeShop, Rank Math hiện đang là một trong những plugin tối ưu SEO All-in-one miễn phí tốt nhất 2019. Tuy hiện tại chỉ có khoảng hơn 100.000 lượt tải về nhưng plugin này rất có tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai.

Download Plugin WordPress Rank Math

Về cơ bản, Rank Math sở hữu hầu hết các tính năng của Yoast SEO. Nó còn sở hữu những tính năng của phiên bản Premium (phiên bản trả phí). Một vài tính năng nổi bật của Rank Math có thể kể đến là:

  • SEO từ khóa theo vị trí
  • SEO hình ảnh
  • Kiểm tra khả năng SEO với hơn 70 chỉ số khác nhau
  • Chấm điểm từ khóa
  • SEO Analysis
  • Đề xuất liên kết nội bộ
  • Kiểm tra lỗi 404
  • Tự động canonical URL
  • Kiểm tra tính tương thích của website với plugin
  • Tạo sitemaps cho trang XML

SEO Squirrly

Dù là người không am hiểu SEO vẫn có thể sử dụng SEO Squirrly dễ dàng

Dù là người không am hiểu SEO vẫn có thể sử dụng SEO Squirrly dễ dàng

SEO Squirrly là plugin tối ưu SEO dành cho những ai không có nhiều kiến thức về SEO và WordPress.

Download Plugin WordPress SEO Squirrly

Cách thức hoạt động của plugin này khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhập từ khóa mà mình muốn SEO, sau đó SEO Squirrly sẽ lựa chọn những gợi ý từ khóa tốt nhất và hỗ trợ bạn tối ưu nội dung dựa trên các tư vấn hữu ích.

Với Plugin này, bạn sẽ có thể kiểm tra các chi tiết quan trọng trong content của mình như:

  • Keyword có xuất hiện trong tiêu đề
  • Nội dung bài viết
  • Meta description
  • Điều chỉnh URL,…

Ngoài ra, SEO Squirrly còn có khả năng phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh, đưa ra những đề xuất hữu hiệu giúp website lọt top trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

The SEO Framework

SEO Framework có giao diện hiển thị rất tự nhiên, trực quan

SEO Framework có giao diện hiển thị rất tự nhiên, trực quan

SEO Framework là một plugin tối ưu SEO tuyệt vời khác mà bạn nên xem xét cài đặt. Đây là plugin được xây dựng chủ yếu để phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ. Giao diện của SEO Framework hiển thị rất tự nhiên, đơn giản khi được tích hợp với WordPress.

Download Plugin WordPress The SEO Framework

Framework hiển thị các thang màu trực quan, cho phép người dùng biết chính xác cách tối ưu hóa từng bài đăng trên công cụ tìm kiếm. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là di chuyển chuột đến các thang đánh giá trong cột SEO. Hệ thống sẽ hiển thị một chú thích tiết lộ vấn đề nào cần được cải thiện và cách khắc phục. Để hiểu hơn, bạn có thể tham khảo hình ảnh minh họa bên dưới:

SEO Framework có các thang màu thể hiện chỉ số đánh giá SEO

SEO Framework có các thang màu thể hiện chỉ số đánh giá SEO

SEO Framework  hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo. Vì vậy, nó sẽ không gây ra bất kỳ phiền nhiễu nào cho bạn trong lúc làm việc.

Broken Link Checker giúp bạn nhận biết các liên kết hỏng và dễ dàng xóa, chỉnh sửa

Broken Link Checker giúp bạn nhận biết các liên kết hỏng và dễ dàng xóa, chỉnh sửa

Google sẽ phạt website của bạn nếu phát hiện các liên kết bị lỗi. Do đó, bạn cần dùng plugin Broken Link Checker để kiểm tra tình trạng của các liên kết (cả liên kết bên ngoài và liên kết nội bộ) trên website của mình.

Download Plugin WordPress Broken Link Checker

Tính năng chính của Broken Link Checker là xác định các liên kết hỏng trên trang. Từ đó giúp bạn dễ dàng xóa, chỉnh sửa hoặc xử lý sự cố thông qua nhấp chuột đơn giản.

All In One Schema Rich Snippets

All in One Schema Rich Snippets là plugin cải thiện khả năng hiển thị của website trên trang tìm kiếm.

All in One Schema Rich Snippets là plugin cải thiện khả năng hiển thị của website trên trang tìm kiếm.

Download Plugin WordPress All In One Schema Rich Snippets

All in One Schema Rich Snippets là một plugin tối ưu SEO giúp website của bạn trông hấp dẫn hơn khi xuất hiện trên danh sách kết quả tìm kiếm với các đoạn mã rich snippet, trích dẫn ngắn gọn, súc tích. Ưu điểm lớn nhất của nó là hoàn toàn miễn phí và rất dễ dàng để cài đặt. Với plugin này, bạn có thể thêm các đoạn mã rich snippet với nội dung về video, báo chí, công thức nấu ăn, sự kiện, sản phẩm, đánh giá,… một cách đơn giản.

Plugin All In One Schema Rich Snippets đặc biệt quan trọng đối với website thương mại điện tử. Nó cho phép người dùng internet dễ dàng tìm thấy các nhận xét, đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ trên trang kết quả tìm kiếm.

SEMrush SEO Writing Assistant

All in One Schema Rich Snippets là plugin cải thiện khả năng hiển thị của website trên trang tìm kiếm.

SEMrush SEO Writing Assistant giúp bạn đánh giá từ khóa và cải thiện SEO nhanh chóng

SEMrush SEO Writing Assistant không được sử dụng quá phổ biến như các plugin ở trên, tuy nhiên nó vẫn là một trong các sự lựa chọn hàng đầu bạn nên xem xét cài đặt cho trang WordPress của mình.

Download Plugin WordPress SEMrush SEO Writing Assistant

Để kích hoạt plugin này, bạn cần tạo một tài khoản SEMrush. Tài khoản SEMrush có thể được đăng ký hoàn toàn miễn phí. SEMrush SEO Writing Assistant có thể phân tích nội dung của web và đưa ra các điểm số về SEO, khả năng đọc, độ dài bài viết,… Bạn sẽ nhận được các đề xuất giúp cải thiện nội dung để tối ưu SEO.

Ngoài ra, với SEMrush SEO Writing Assistant, bạn còn có thể thêm từ khóa mục tiêu (keywords focus). Và plugin này sẽ đưa ra cho bạn các đề xuất hữu ích dựa trên từ khóa chính đó.

All in One SEO Pack

All in One SEO Pack có phiên bản miễn phí và trả phí

All in One SEO Pack có phiên bản miễn phí và trả phí

All in One SEO Pack là một plugin khá nổi tiếng trên WordPress. Đúng như tên gọi của mình, plugin này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích để phục vụ cho hầu hết mọi nhu cầu về SEO của doanh nghiệp.

Download Plugin WordPress All in One SEO Pack

Theo đó, các tính năng thiết yếu của All in One SEO Pack đều được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên nếu muốn có nhiều tính năng cao cấp hơn, bạn có thể mua phiên bản trả phí của plugin này với giá 57 USD/năm.

Trong trường hợp sở hữu nhiều trang web cùng một lúc, doanh nghiệp nên xem xét lựa chọn gói business license với giá 97 USD/năm để được sử dụng All in One SEO Pack trên tối đa 10 website. Ngoài ra, All in One SEO Pack còn có gói dành cho agency với giá 419 USD/năm, cho phép sử dụng plugin trên số lượng website không giới hạn.

Các tính năng của All in One SEO Pack nhìn chung cũng khá giống với Yoast SEO. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 plugin này chính là giao diện hiển thị và mức giá của các phiên bản trả phí.

Tổng kết

WordPress có hàng ngàn plugin tối ưu SEO khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, dựa trên ý kiến chuyên môn, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào 8 công cụ mà bài viết đã nêu ra ở trên.

Lưu ý, cần sử dụng plugin phù hợp với chiến lược SEO của bạn. Chỉ nên chọn một số plugin cần thiết, không cài đặt cùng lúc cả 8 plugin mà chúng tôi khuyến nghị. Điều này sẽ gây ra những xung đột không cần thiết giữa các plugin. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ WordPress Hosting tìm được Plugin hỗ trợ SEO phù hợp với nhu cầu. Chúc bạn thành công!


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay