Thứ năm, 26/12/2019 | 00:00 GMT+7

8 plugin bảo vệ website WordPress an toàn và bảo mật nhất hiện nay

WordPress là mã nguồn mở được phát triển thường xuyên nhờ cộng đồng dùng mạnh mẽ. Chính vì thế mà mức độ bảo mật của WordPress cũng tương đối tốt, tuy nhiên khả năng bị tấn công vẫn có thể xảy ra. Sau đây GalaxyVietNam gợi ý cho bạn những giải pháp để bảo vệ Website WordPress tốt nhất qua các Plugin sau.

MỤC LỤC:

8 Plugin sau sẽ đảm bảo nâng mức độ bảo vệ Website của bạn lên một tầm cao mới

Hiện nay, WordPress là mã nguồn được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới với số lượng blog, web lên đến hàng triệu. Vì thế, các hacker luôn cố gắng tìm cách tấn công những website WordPress. Chính vì vậy, việc bảo vệ website WordPress là điều hết sức quan trọng. Sau đây sẽ là danh sách 8 plugin WordPress bảo vệ website tốt nhất 2019 mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho website của mình.

Tại sao bảo mật Website WordPress quan trọng?

Như đã đề cập, việc sử dụng WordPress dù có bảo mật tốt tuy nhiên việc phòng bị tốt không bao giờ là dư thừa. Vì những lý do sau mà bạn nên cài đặt plugin bảo vệ website WordPress của mình:

  • WordPress bị tấn công sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến doanh thu và danh tiếng.
  • Tin tặc sẽ đánh cắp thông tin người dùng, mật khẩu, cài đặt phần mềm độc hại
  • Phân tán phần mềm đọc hại cho người dùng của bạn.
  • Phải chi trả một khoản tiền cho tin tặc để lấy lại quyền truy cập.

Một trong những ví dụ điển hình gần đây nhất đó là Virus Wanny Cry. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp, website WordPress của bạn càng cần được bảo mật tốt hơn.

 

Top 8 Plugin bảo vệ Website WordPress tốt nhất

WordFence

WordFence là một trong những plugin Wordpress bảo mật tốt nhất hiện nay

WordFence là một trong những plugin Wordpress bảo mật tốt nhất hiện nay

WordFence có thể được xem là một trong những plugin WordPress bảo vệ được sử dụng phổ biến nhất. Nó sẽ kiểm tra website để tìm ra các phần mềm độc hại. Ngoài ra còn kiểm duyệt giao diện, plugin,… và gửi cảnh báo cho bạn.

WordFence giúp ngăn chặn các cuộc tấn công. Ngoài ra còn có thể thêm vào yếu tố xác thực qua SMS. Bạn hoàn toàn chủ động trong việc ngăn chặn các truy cập từ những khu vực đặt biệt. Ngăn chặn các truy cập ảo, quét máy chủ của bạn, nếu có bất kì phát hiện nào nó sẽ gửi email thông báo cho bạn ngay lập tức.

Công việc quét và kiểm tra được WordFence thực hiện trên cả bài viết và bình luận. Hỗ trợ nhiều trang web, kiểm tra lưu lượng truy cập theo thời gian thực.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - WordFence

BulletProof Security

BulletProof sở hữu nhiều tính năng bảo mật đa dạng

BulletProof sở hữu nhiều tính năng bảo mật đa dạng

BulletProof Security là một plugin mang đến nhiều tính năng đa dạng. Xây dựng tường lửa, bảo mật database, bảo mật đăng nhập,…. Tất cả sẽ được thực hiện một cách tự động sau khi bạn cài đặt và kích hoạt (Active) plugin.

Các tính năng có thể kể đến của BulletProof Security như:

  • Giới hạn số lần đăng nhập
  • Ngăn chặn các nguồn truy cập ảo
  • Quét dữ liệu
  • Chặn IP và mã nguồn đánh cắp dữ liệu
  • Kiểm tra mã nguồn website, giao diện, các plugin đã cài đặt.

Khi có phát hiện bất thường, quản trị viên sẽ nhận được thông báo.

Ngoài ra, plugin này còn có thể cải thiện tốc độ trang web với tính năng lưu cache. Đi kèm với đó là trình quản lý cho file .htaccess, chống lại các lỗ hổng khác nhau như XSS, RFI, CRLF, CSRF, Base64, Code injection hay SQL injection,…

BulletProof sẽ tự động cập nhật khi có phiên bản mới để chống lại các lỗ hổng mới. Nếu bạn muốn tăng tính bảo mật hãy tham khảo phiên bản trả phí của plugin này, nếu không, phiên bản miễn phí là quá đủ.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - BulletProof Securit

Sucuri Security

Sucuri là plugin đến từ nhà cung cấp nổi tiếng cùng tên

Sucuri là plugin đến từ nhà cung cấp nổi tiếng cùng tên

Đến từ một nhà cung cấp khá nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật website Sucuri. Plugin này mang đến nhiều tính năng rất hữu ích như kiểm tra hoạt động bảo mật, giám sát các tệp, quét phần mềm độc hại, giám sát tường lửa và danh sách đen.

Bằng cách kết hợp với nhiều công cụ khác nhau để kiểm soát danh sách đen, Sucuri Security sẽ dễ dàng phát hiện bất kì điều gì bất thường để cảnh báo cho bạn. Ngăn chặn DDOS hay các cuộc tấn công dữ liệu khác và giữ nhật ký hoạt động an toàn trên bộ nhớ đám mây của Sucuri.

Vì thế, dù kẻ tấn công có chiếm được quyền điều khiển thì lịch sử hoạt động của bạn vẫn được giữ an toàn. Ngoài ra, bạn có thể mua gói dịch vụ của Sucuri để trải nghiệm dịch vụ bảo mật tốt hơn với sự trợ giúp từ các chuyên gia của họ.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - Sucuri Security

iThemes Security (formerly Better WP Security)

iThemes Security mang đến nhiều tính năng bảo mật thú vị

iThemes Security mang đến nhiều tính năng bảo mật thú vị

iThemes Security nổi tiếng khi sở hữu hơn 30 cách để giúp bạn bảo vệ trang web của mình. Chỉ với một cú click là bạn có thể ngăn chặn mọi cuộc tấn công. Plugin cũng tự động giúp bạn vá các lỗ hổng bảo mật trên trang web.

iThemes theo dõi hoạt động cả người dùng trên website, bổ sung xác thực hai yếu tố để tăng tính bảo mật. Plugin này quét toàn bộ trang web và cố gắng tìm ra bất kì một nguy cơ rủi ro nào có thể xảy ra.

Ngăn chặn việc dò mật khẩu, chặn các IP cố gắng thử nhiều mật khẩu. Buộc người dùng sử dụng mật khẩu an toàn hơn và SSL cho khu vực quản trị viên hỗ trợ máy chủ. Google reCAPTCHA cũng được tích hợp bên trong để ngăn chặn spam bình luận.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - iThemes Security

Acunetix WP Security Scan

Là sản phẩm của công ty bảo mất ứng dụng web Acunetix

Là sản phẩm của công ty bảo mất ứng dụng web Acunetix

Acunetix WP Security Scan là plugin đến từ công ty có lĩnh vực bảo mật ứng dụng web Acunetix. Plugin này không chỉ giúp bạn bảo vệ trang web mà còn đưa ra các đề xuất để cải thiện.

Acunetix sẽ xóa các thông tin khác nhau khỏi mã nguồn của trang có thể được sử dụng trong quy trình thu thập thông tin trước khi tấn công. Các thông tin bao gồm dữ liệu cập nhật giao diện, thông tin về plugin, phiên bản WordPress,…

All In One WP Security & Firewall có thao tác sử dụng khá đơn giản

Tính năng quét tìm lỗi trên website

Ngoài ra, plugin còn mang đến công cụ backup database cho website, cùng với công cụ kiểm tra truy cập thời gian thực. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm ra bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào còn tồn tại trên trang web.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - Acunetix WP SecurityScan

All In One WP Security & Firewall

All In One WP Security & Firewall có thao tác sử dụng khá đơn giản

All In One WP Security & Firewall có thao tác sử dụng khá đơn giản

All In One WP Security & Firewall là một trong những plugin được sử dụng rất phổ biến. Nhờ thao tác sử dụng được đơn giản hóa nên rất phù hợp với những người lần đầu tiên tiếp cận với WordPress.

Ngăn chặn việc đánh cắp mật khẩu bằng cách bruteforce và khóa lại nếu có người cố tình bruteforce. Plugin sẽ tự động gửi email cảnh báo nếu có người bị khóa do vượt quá số lần đăng nhập thất bại.

Buộc người dùng phải sử dụng các mật khẩu an toàn, giám sát hoạt động của các tài khoản, theo dõi IP, username, và thời gian đăng nhập. Cho phép bạn lên lịch tự động backup, bảo vệ mã nguồn PHP bằng cách vô hiệu hóa tính năng chỉnh sửa của người quản trị.

 Là một trong những plugin rất phổ biến hiện nay

Là một trong những plugin rất phổ biến hiện nay

All In One WP Security & Firewall sẽ tự động thêm vào một ứng dụng tường lửa và khởi động danh sách đen 5G để ngăn chặn các cuộc tấn công khác nhau. Từ chối các chuỗi truy vấn xấu, chặn XSS, CSRF, SQL injection, bot độc hại và các mối đe dọa khác.

Hỗ trợ tự động quét các tệp tin và gửi thông báo đến bạn khi có sự thay đổi ở hệ thống WordPress. Trong quá trình quét, plugin sẽ giúp phát hiện mã độc, hỗ trợ chặn spam ở phần bình luận và có thể tương thích với hầu hết các plugin khác.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - All In One WP Security & Firewall

6Scan Security

 6Scan Security giúp quét mã độc tự vá lỗi trên website Wordpress

6Scan Security giúp quét mã độc tự vá lỗi trên website Wordpress

6Scan Security là một plugin tự động để bảo vệ cho các trang web WordPress, ngăn chặn các hacker, cung cấp các tính năng bảo vệ, giữ website của bạn được bảo mật khi cập nhật.

Nó sở hữu công cụ quét có khả năng ngăn chặn trang web của bạn khỏi các rủi ro như SQL injection, Cross Site Scripting, CSRF, Directory traversal, Remote file including. DOS và các lỗ hổng khác.

Một điểm đáng lưu ý của plugin này chính là khả năng tự vá các lỗ hổng bằng cách tác động lên phía máy chủ. 6Scan Security còn có một bản sửa lỗi phần mềm độc hại tự động và giống như các plugin khác, khi có vấn đề nghiêm trọng, bạn sẽ nhận được email thông báo.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - 6Scan Security

Defender

 Là plugin mới những Defender có khá nhiều tính năng bảo mật

Defender là plugin mới những Defender có khá nhiều tính năng bảo mật

Defender là plugin mới xuất hiện sau những cái tên kể trên. Tuy nhiên, đây là plugin miễn phí được đánh giá cao nhất trong việc bảo vệ website WordPress. Điểm đặc biệt của Defender là có rất nhiều tính năng mà trước đây phải chi trả phí rất nhiều mới có thể trải nghiệm. Một vài ví dụ như:

  • Xác thực 2 bước sử dụng Google Authenticator
  • IP blacklisting
  • 404 limiting

Plugin này cũng có phiên bản cao cấp mang đến cho bạn nhiều tính năng và sự hỗ trợ từ các chuyên gia, giúp bạn khắc phục các sự cố hoặc thiết lập các bảo mật cao cấp hơn.

Download Plugin bảo vệ Website WordPress - Defender

Một số phương pháp bảo vệ Website WordPress khác mà bạn cần biết

Cập nhật WordPress thường xuyên

Mặc định, WordPress tự động cài đặt các bản cập nhật nhỏ. Đối với các bản cập nhật lớn, bạn cần cập nhật bằng cách thủ công. Các plugin và theme được cung cấp bới bên phát triển thứ 3 cũng thường xuyên cần được update.

Sử dụng mật khẩu mạnh mẽ và phân quyền người dùng chặt chẽ

Đánh cắp mật khẩu hay được sử dụng nhất để truy cập vào website. Hãy ngăn chặn bằng cách sử dụng một mật khẩu mạnh hơn và độc nhất. Không chỉ cho khu vực admin WordPress, còn có tài khoản FTP, database, WordPress Hosting account,...

Không cho phép bất kỳ ai quyền truy cập vào khu vực admin. Hãy chắc chắn bạn hiểu được vai trò của user, phân quyền theo đúng phạm vi thao tác của từng cộng tác viên, kiểm duyệt viên của Website.

Sao lưu cơ sở dữ liệu

Backup cho phép bạn nhanh chóng khôi phục trang WordPress với một số thứ tồi tệ xảy ra. Hãy lưu trữ dữ liệu trên một dịch vụ đám mây như: Amazon, Dropbox, hay một đám mây cá nhân như Stash.

Dựa trên mức độ thường xuyên trang update trang web của bạn, thiết lập lý tưởng là hàng ngày hoặc sao lưu theo thời gian thực. Có thể sử dụng plugin như VaultPress or BackupBuddy. Cả 2 đều rất đáng tin dùng và đều quan trọng là dễ dàng sử dụng.

WordPress hiện nay hoàn toàn có thể cải thiện độ bảo mật bằng sự hỗ trợ từ plugin. Trên đây là top 8 plugin WordPress bảo vệ website tốt nhất 2019. Hy vọng qua bài viết này, Mắt Bão đã giúp bạn tìm được plugin phù hợp cho website của mình.


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay