Thứ năm, 31/10/2019 | 00:00 GMT+7

6 bước “tự vệ” trước tấn công mạng và đánh cắp thông tin qua Email

Vừa qua, Cục An toàn thông tin phát lệnh điều phối, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gấp rút rà quét, bóc gỡ các tệp tin mã độc của chiến dịch tấn công có chủ đích (APT) quy mô lớn đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

6 bước “tự vệ” trước tấn công mạng và đánh cắp thông tin qua Email

Cần chuẩn bị kiến thức đầy đủ để đối phó với "tin tặc" tấn công mạng và đánh cắp thông tin qua Email

Đã có hơn 400.000 địa chỉ IP bị lây nhiễm với hơn 16 biến thể của mã độc trong chiến dịch tấn công này. Mã độc chủ yếu được lây nhiễm qua đường email, đánh lừa người dùng nhấn vào file word (.doc) đính kèm. Ngoài việc đánh cắp thông tin, tin tặc còn có thể lợi dụng máy của người dùng để tấn công các máy tính khác, huy động thành một mạng máy tính để tấn công DDoS vào các hệ thống lớn. Các mã độc này cũng có thể nằm vùng, gián điệp để thực hiện tấn công leo thang các hệ thống thông tin trọng yếu.

Với mức độ đặc biệt nguy hiểm của các mã độc được nhóm tin tặc sử dụng trong chiến dịch tấn công APT quy mô lớn lần này, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện gấp các biện pháp theo dõi, giám sát những kết nối đến máy chủ điều khiển mã độc.

6 bước “tự vệ” trước tấn công mạng và đánh cắp thông tin qua Email

Người dùng phải luôn tỉnh táo và tự học cách bảo vệ mình trước cuộc tấn công mạng quy mô lớn này. Đối với những cá nhân, tổ chức tại Việt Nam đang sử dụng hệ điều hành WindowsMắt Bão hướng dẫn bạn thực hiện 6 bước sau đây để tăng tính bảo mật cho hệ thống của mình:

  • Bước 1: Click vào biểu tượng Start (hình cửa sổ góc trái bên dưới màn hình máy tính) 
  • Bước 2: nhập “Setting” vào ô tìm kiếm → click Open

  • Bước 3: Click vào Update & Security trong bảng Windows Setting 
  • Bước 4: Click chọn Windows Security bên cột trái và chọn Open Windows Security. Trong Tab Home, click vào từng mục để bật tính năng bảo vệ của Windows Defender

  • Bước 5: Chọn Virus & Threat ProtectionManage SettingsEnable tất cả cấu hình. 

  • Bước 6: Tại cửa sổ Virus & threat Protection → chọn Check For Update → update lên bản mới nhất để cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu cung cấp các mẫu virus mới nhất từ hệ thống bảo mật của Microsoft. 

Theo thông tin từ VNCERT, loại mã độc này có rất nhiều biến thể. Vì vậy, là một trong những nhà cung cấp hạ tầng Internet hàng đầu, Mắt Bão luôn theo dõi sát sao những thông tin mới nhất được cung cấp bởi các cơ quan an ninh mạng uy tín để kịp thời có các biện pháp đối phó với “đại dịch vi-rút” này.

Tin vui cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Email4B của Mắt Bão đó là bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng hệ thống email của bạn sẽ luôn được bảo vệ nghiêm ngặt. Nhờ dịch vụ Security Advanced Protection với các phiên bản được cập nhật liên tục giúp phát hiện và ngăn chặn đến 99% loại mã độc đang được phát tán.

Nếu bạn đang sử dụng Email Pro tại Mắt Bão, cũng không cần phải lo lắng bởi bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm giải pháp Security Advanced Protection cao cấp trong 30 ngày. Hãy liên hệ với bộ phận Kinh doanh của chúng tôi (Kinh doanh Hồ Chí Minh: (028) 3622 9999 - Kinh doanh Hà Nội: (024) 35 123456) để đăng ký ngay hôm nay!

Sau đây là các mẫu Email chứa loại mã độc theo thông tin trên đã được xử lý bởi Security Advanced Protection

Trên đây là các bước giúp bạn tự vệ tốt hơn trong cuộc tấn công mạng lần này. Chúc bạn thành công!


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay