Thứ hai, 10/06/2019 | 00:00 GMT+7

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ?

Ngành bán lẻ dự đoán sẽ có nhiều thay đổi vượt bậc trong vòng 10 năm tới. Đóng góp cho sự đổi mới đó là 5 công nghệ shopper marketing dưới đây.

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ?

Công nghệ shopper nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ được dự đoán sẽ có nhiều đổi mới trong 10 năm tới. Sự thay đổi này bị tác động bởi nhiều nguyên nhân. Nhưng công nghệ chính là yếu tố chính, góp phần lớn làm thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ. Dưới đây là 5 công nghệ shopper marketing tiêu biểu tác động lớn đến trải nghiệm mua hàng.

1. Công nghệ Beacon

Công nghệ Beacon đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành bán lẻ và các công ty thường dùng nó để rút ngắn khoảng cách giữa trải nghiệm mua hàng trực tiếp và online.

Beacon là thiết bị điện tử nhỏ, có khả năng truyền tín hiệu Bluetooth năng lượng thấp (BLE). Bất kỳ thiết bị nào có công nghệ BLE như smartphone, máy tính bảng đều bắt được tín hiệu này.

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ? 1

Công nghệ Beacon giúp theo dõi vị trí và tùy chỉnh quảng cáo thích hợp với người dùng hơn

Dựa trên BLE, Beacon có thể theo dõi vị trí của người dùng cực kỳ tinh vi, từ đó tùy chỉnh các tin quảng cáo, marketing phù hợp với khách hàng hơn. Ví dụ, một người A đang đi bộ ngang qua cửa hàng B. Nhờ thiết bị Beacon, cửa hàng có thể xác định được vị trí của người này và gửi đến anh ta chương trình khuyến mãi qua smartphone. Và dĩ nhiên, trong trường hợp đó, khả năng để người A vào cửa hàng B sẽ rất cao.

2. Công nghệ Facial Recognition (Nhận dạng khuôn mặt)

Nhận dạng khuôn mặt là một công nghệ shopper marketing mới, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nếu như trước đây, khách hàng thân thiết thường được nhận diện thông qua thẻ thành viên tại điểm bán thì với công nghệ mới này, nhà bán lẻ có thể nhận ra khách ngay khi họ đặt chân vào cửa hàng. Như vậy, cửa hàng sẽ chăm sóc khách hàng tốt hơn và khách hàng sẽ có được một trải nghiệm tuyệt vời hơn.

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ? 2

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt giúp nhà bán lẻ nhận ra khách ngay khi họ vừa đặt chân vào cửa hàng

Công nghệ Facial Recognition giúp nhà bán lẻ có được thông tin về người mua nhanh chóng, chính xác. Nhờ vậy, nhân viên sẽ biết cách để chăm sóc đặc biệt với những khách hàng đặc biệt, từ đó bán được nhiều hàng hóa hơn và nâng cáo mức độ hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu.

3. Robot Assistants (Robot trợ lý)

Hiện nay, việc sử dụng robot trợ lý đã trở nên khá phổ biến trong ngành bán lẻ. Và dự đoán trong tương lai, nhu cầu về robot assistant sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Rotot có thể thay nhân viên trò chuyện, giải đáp thắc mắc của khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ.

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ? 3

Robot Assistants có thể thay thế nhân viên trò chuyện với khách hàng

Sở hữu máy quét 3D kết hợp với phần mềm nhận diện hình ảnh, robot trợ lý có thể nhận diện được các loại hàng hóa khác nhau và tư vấn cho khách hàng dễ dàng hơn. Nếu gặp câu hỏi ngoài tầm, robot sẽ bắt đầu trò chuyện để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc giao tiếp với khách hàng, robot assistant còn có thể kiểm soát chuỗi cung ứng. Nó có đủ thông minh để kiểm tra sản phẩm, tìm ra lỗi sai, vị trí đặt hàng hóa,… Data do robot assistants thu thập có thể được nhà bán lẻ dùng để cải tiến sản phẩm/dịch vụ.

4. Smart Mirrors (Gương thông minh)

Một công nghệ shopper marketing khá thú vị nữa dành cho ngành bán lẻ là smart mirror. Smart mirror kết hợp AI, công nghệ thực tế ảo và công nghệ nhận dạng cử chỉ.

Nhờ đó, khách hàng khi soi gương sẽ được mặc thử quần áo theo ý thích. Loại gương này được xem như một phòng thay đồ ảo, giúp người mua mix quần áo mà không cần phải trực tiếp thay đồ.

Khách hàng có thể thử tất cả sản phẩm của cửa hàng, kể cả khi nó không có trong kho. Với smart mirror, bạn thậm chí có thể chia sẻ hình ảnh mix đồ của mình trên social media để bạn bè nhận xét trước khi mua sản phẩm. Sau khi thử xong, người mua có thể yêu cầu điều chỉnh size và màu sắc của sản phẩm theo ý thích.

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ? 4

Với smart mirror, khách hàng có thể mix đồ mà không cần thay quần áo trực tiếp

Ngoài ra, bằng việc thu thập big data từ smart mirror, nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng các sản phẩm tương tự khác. Nhờ gương thông minh, nhà bán lẻ có thể tạo nên sự kết nối giữa mua sắm online và bán hàng trực tiếp.

5. Công nghệ Auto Checkout (Checkout tự động)

Tự động thanh toán là một công nghệ shopper marketing đã tồn tại khá lâu trong ngành bán lẻ. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đang tiếp tục biến đổi không ngừng theo thời gian.

Trong tương lai, việc thanh toán được dự đoán sẽ diễn ra như sau: Khi người mua ra khỏi cửa hàng, các sản phẩm họ chọn sẽ tự động được quét mã vạch. Tổng số tiền đơn hàng sau đó sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản của khách hàng. Nhờ đó, việc thanh toán tại cửa hàng sẽ trở nên cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

5 công nghệ shopper marketing nào sẽ đổi mới ngành bán lẻ? 5

Công nghệ Auto checkout có khả năng tự động quét mã sản phẩm và trừ tiền trực tiếp vào tài khoản khách hàng

Trên đây là 5 công nghệ chính yếu, dự đoán sẽ làm thay đổi toàn bộ diện mạo ngành bán lẻ trong tương lai. Cập nhật những xu hướng công nghệ này sẽ giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nếu biết ứng dụng đúng cách, chúng sẽ là nền tảng để cửa hàng bán lẻ của bạn hoạt động hiệu quả. Hy vọng bài viết đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc việc kinh doanh của bạn sẽ ngày một phát triển và thành công!

Theo: brandsvietnam

 

Xem thêm

>> 7 xu hướng content marketing đáng chú ý trong năm 2019
>> Sự ảnh hưởng của công nghệ AI đến ngành marketing
>> 3 xu hướng công nghệ sẽ tái định nghĩa marketing 2019


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay