Thứ hai, 22/10/2018 | 00:00 GMT+7

Bí quyết tăng doanh số bán hàng trên website bạn nên thử

Để thu hút khách hàng chọn sản phẩm và mua sắm thường xuyên trên wesite của mình, bạn cần bí quyết nào?

Hiện nay, sự bùng nổ của công nghệ thương mại điện tử khiến cho các hoạt động bán hàng trên website diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Website được xem là công cụ chính giúp người bán hàng và khách hàng có thể thực hiện các giao dịch buôn bán, làm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tuy nhiên để đạt được những thành công trong việc bán hàng trên website, các doanh nghiệp cần nhớ một số yếu tố để có thể điều hành hoạt động bán hàng trên website của mình theo hướng tích cực và có lợi nhất

1. Lập chiến lược bán hàng trên website phù hợp

Thay vì chỉ phát triển duy nhất việc bán hàng trên website, bạn có thể phát triển nó cùng với các kênh bán hàng khác để mở rộng phạm vi hoạt động, cũng như tạo thêm "đất" cho cửa hàng phát triển. Bởi web chỉ là 1 kênh bán hàng, bên cạnh đó còn có rất nhiều những kênh bán hàng khác: facebook, điện thoại, trực tiếp, ... Giúp khách hàng có thể lựa chọn tuỳ vào điều kiện và ở mọi lúc mọi nơi.


Bí quyết tăng doanh số bán hàng trên website bạn nên thử 1
Chiến lược bán hàng trên website hiệu quả hiện nay

Bạn cần phải chăm sóc, trau chuốt cho trang web của mình để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi lướt chọn sản phẩm và mua sắm. Mục tiêu là để khách hàng quay trở lại và giới thiệu người thân, bạn bè, cửa hàng trực tuyến của bạn là nơi rất đáng để chọn mua sản phẩm.

Vì vậy, để giữ chân và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, các sản phẩm khi được chào bán phải đảm bảo độ trung thực và cụ thể. Miêu tả chính xác cấu tạo, chức năng, lợi ích những gì người mua sẽ có được. Bằng cách chăm chút cho từng hình ảnh sản phẩm cũng như nội dung giới thiệu sản phẩm.

Ngoài ra, tính năng live chat sẽ làm tăng số lượng khách hàng đáng kể khi mỗi một thắc mắc của khách hàng đưa ra đều được cửa hàng giải đáp nhanh chóng. Chiến lược chăm sóc khách hàng kịp lúc và chu đáo như thế này sẽ tạo thêm sự hứng thú cho khách hàng khi chọn mua sản phẩm.

2. Tạo ra chính sách bán hàng trên website hợp lý

Hiện nay vấn đề giá thành sản phẩm kèm phí vận chuyển luôn là một đề tài được nhiều cửa hàng trực tuyến quan tâm. Với nhiều tranh cãi về việc vận chuyển miễn phí khi giá thành sản phẩm được đưa lên cao hay giá thành sản phẩm được bán với giá thấp nhưng sẽ có thêm phụ phí vận chuyển?

Bí quyết tăng doanh số bán hàng trên website bạn nên thử 2
Tìm ra chính sách bán hàng hợp lý, tối ưu

Trong các trường hợp như vậy, các khách hàng mong đợi sẽ được trả một khoản phí vận chuyển nhất định nếu sản phẩm đạt được chất lượng và có giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, một số trường hợp có chi phí vận chuyển cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng trên website tụt giảm. Các khách hàng không còn cảm thấy thích thú nữa khi phải trả thêm 1 số tiền khá lớn để nhận được sản phẩm. Chính vì vậy, hãy lên một chính sách giao nhận thích hợp cho cửa hàng.

Để gây ấn tượng với khách hàng về một cửa hàng chuyên nghiệp với chính sách hợp lý, giá thành sản phẩm cạnh tranh. Hãy giải thích rõ ràng và thẳng thắn tất cả các chính sách của bạn, đồng thời nhanh chóng phản hồi với các khúc mắc, bình luận của khách hàng khi có bất kì vấn đề nào xảy ra. 

3. Chiến lược marketing độc đáo tăng tương tác khi bán hàng trên website

Việc sử dụng SEO một cách hợp lý để tăng lượng truy cập qua kết quả tìm kiếm của khách hàng sẽ làm tăng hiệu quả cho website. Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến, hoạt động bán hàng trên website sẽ có hiệu quả khi vị trí của website nằm ở các vị trí top trên Google. Một trong những phần quan trọng để duy trì và tạo lượng tương tác trên website chính là việc được đánh giá cao ở những thứ hạng đầu.


Tập trung phát triển Marketing online để gia tăng lượng khách hàng

Để tạo nên nhiều nội dung thú vị, thông tin hấp dẫn, hữu ích cho khách hàng. Content Marketing cũng cần được chú trọng và đầu tư. Với nhiều hình thức đa dạng: video, ebook, hình ảnh, ảnh gif, ... Bạn có thể tự do sáng tạo nhiều nội dung mới, miễn là liên quan đến bất kì chủ đề nào của doanh nghiệp đang hoạt động mà bạn cảm thấy tạo được hiệu ứng tốt cho khách hàng.

Marketing hiện nay 1 phần cũng nhờ vào ảnh hưởng của những người nổi tiếng, các blogger có lượng người theo dõi cao. Đây là cơ hội để xây dựng mỗi quan hệ với những người có sức ảnh hưởng đến truyền thông và đưa sản phẩm của bạn đến nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khéo léo để họ có thể quảng bá những sản phẩm của bạn cũng chính là một cách hiệu quả để tăng lượng tương tác khi bán hàng trên website của bạn.
 

Nguồn: GalaxyCloud.vn


Các tin cũ hơn:

GalaxyCloud hợp tác với Học viên ngoại giao phân tích dữ liệu Biển đông 2021-10-25
Hệ thống Theo dõi lộ trình và Quản lý Camera xe Toàn quốc, theo chuẩn 2021 Bộ giao thông 2021-10-20
Xem NVME kioxia fl6 series enterprise nvme gen 4 ssd slc 2021-09-25
Tạo Chứng chỉ Self-signed SSL certificate với nginx trên ubuntu 20.04.1 2021-09-23
Cài đặt SSH Key trên Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cài đặt bảo mật cơ bản cho Server Rocky linux 8 2021-09-17
Cách cài Etherpad collaborative web editor trên ubuntu 20.04 2021-09-14
Cài đặt NodeJS trên Ubuntu 20.04 2021-08-09
Các Xu Hướng Công Nghệ Ngành F&B Bùng Nổ Trong Thời Gian Tới 2021-07-13
CẢNH BÁO NGUY CƠ TẤN CÔNG MẠNG VÌ LỖ HỔNG WINDOW TẠI VIỆT NAM 2021-06-29

Hỗ trợ
Chat ngay